xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” ขีดเส้น 3 ปี “ปืน” คว้าแชมป์ลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ (ขวา) ติวแนวรับ คาลัม แชมเบอร์ส
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือชาวฝรั่งเศส มั่นใจภายใน 3 ปี หรือก่อนสัญญาคุมทัพ “ปืนโต” อาร์เซนอล สิ้นสุดลง แชมป์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ จะกลับสู่ถิ่น เอมิเรต์ สเตเดียม อีกครั้งแน่นอน

แชมป์ พรีเมียร์ ลีก หนสุดท้ายของ อาร์เซนอล เกิดขึ้นฤดูกาล 2003-04 ส่วนปีนี้ดูแล้วเป็นไปได้ยาก เพราะรั้งอันดับ 7 มี 20 แต้มจาก 13 นัดตามจ่าฝูง เชลซี 13 แต้ม ซึ่ง เวนเกอร์ นายใหญ่ “ปืนโต” ก็ยอมรับว่าออกสตาร์ทไม่ดี

เมื่อถูกถามว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่ เวนเกอร์ จะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก สมัยที่ 4 ของตนเอง เจ้าตัวตอบว่า “แน่นอน เพียงแต่ว่าปีนี้เราออกสตาร์ทไม่ดี แต่ว่าสภาพก็ไม่พร้อมสืบเนื่องมาตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2014 ดังนั้น ผมคิดว่าเราทราบดีว่าตอนนี้ต้องทำอะไร คือสู้แบบบ้าคลั่งเพื่อทำผลงานให้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แสดงแบบนี้ให้เห็นในทุกๆ เกม”

ฤดูกาลที่แล้ว 2013-14 เวนเกอร์ พา อาร์เซนอล คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ หยุดสถิติเลวร้ายได้แชมป์แรกรอบ 9 ปี ทำให้เจ้าตัวต่อสัญญาคุมถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม ไปจนถึงปี 2017

เวนเกอร์ เผยอีกว่า “ที่ผ่านมา เราก็พยายามมาโดยตลอดเพื่อคว้าแชมป์ลีก ทุกคนคงยังจำได้ว่าเราเคยประสบความสำเร็จ แต่ช่วง 8 - 9 ปีมานี้ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ มีการต่อสู้กันอย่างเข้มข้น ต้องยอมรับตรงจุดนี้ ปีนี้ เชลซี ออกตัวได้ดีจึงยากจะไล่ทัน ทว่าผ่านไปแค่ 13 - 14 นัด คุณจะบอกว่าปีนี้จบแล้วคงไม่ได้”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น