xs
xsm
sm
md
lg

“เลิฟ-อันเช-ซิเมโอเน” ติดโผกุนซือยอดเยี่ยม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ใครจะได้รางวัลไป?
สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา ประกาศรายชื่อ 3 ผู้จัดการทีมที่มีลุ้นคว้า รางวัลกุนซือยอดเยี่ยม 2014 ประกอบไปด้วย คาร์โล อันเชลอตติ บอสใหญ่ รีล มาดริด ดิเอโก ซิเมโอเน กุนซือ แอตเลติโก มาดริด และ โยอาคิม เลิฟ ผู้จัดการทีมชาติ เยอรมัน

อันเชลอตติ นำพา ราชันชุดขาว ซิวแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ลีก สมัยที่ 10 ของสโมสรมาได้เมื่อ ฤดูกาล 2014 หลังจากเขาได้นั่งเก้าอี้เป็นกุนซือในปีแรกในถิ่น ซานติอาโก เบอร์นาบิว เท่านั้น อีกทั้งยังสามารถเก็บถ้วย โกปา เดล เรย์ มาประดับได้อีกด้วย

ส่วน ซิเมโอเน เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ ทีมตราหมี ซิวแชมป์ ลา ลีกา สเปน ได้สำเร็จ แม้ว่าจะไม่มีนักเตะซูเปอร์สตาร์ดังเหมือนกับ รีล มาดริด และ บาร์เซโลนา คู่แข่งร่วมลีกก็ตาม อีกทั้งกุนซือรายนี้ยังขับเคี่ยวแย่งแชมป์ ยูฟาฯ กับ รีล มาริด จนทำให้ต้องต่อเวลา และแพ้ได้เพียงแค่รองแชมป์ไปในที่สุด

ทางด้าน เลิฟ ถือเป็นรางวัลของเขาอย่างแท้จริง หลังจากเพิ่งพา ทีมชาติเยอรมัน เถลิงขึ้นบัลลังค์แชมป์โลก ที่ ประเทศบราซิล ได้สำเร็จ หลังจากเคยพาทีมผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ยุโร 2008 มาแล้ว และติด 1 ใน 4 ทีมสุดท้ายศึกฟุตบอลโลก ปี 2010 และ ยูโร 2012

โดยจะมีการประกาศผลรางวัลในวันที่ 12 มกราคม 2557 ในงาน ฟีฟา บัลลงดอร์ กาลา พร้อมกับประกาศสุดยอดนักฟุตบอลแห่งปีที่ตอนนี้มี คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ รีล มาดริด, ลิโอเนล เมสซี เพลย์เมกเกอร์ บาร์เซโลนา และ มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตูทีมชาติเยอรมัน เป็นแคนดิเดตอยู่

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น