xs
xsm
sm
md
lg

“นอยเออร์” เหน็บไม่นุ่งลิงโชว์หวิว!! คงวืด “บอลทอง”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นอยเออร์
มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตูทีมชาติเยอรมันชุดแชมป์โลก 2014 โอดตนคงวืดรางวัล “ฟีฟา บัลลงดอร์ 2014” เนื่องจากไม่ใช่นักฟุตบอลประเภทพรีเซนต์ตัวเองเก่งอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด แนวรุกซูเปอร์สตาร์ของ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด แต่มีไลฟ์สไตล์เรียบง่ายมากกว่า

นอยเออร์ จัดเป็นหนึ่งในแคนดิเดตที่จะคว้ารางวัล “บอลทอง” หลังจากโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมในศึกฟุตบอลโลกที่ บราซิล เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม คงยากจะเบียดแชมป์ปีที่แล้วคือ โรนัลโด ที่ช่วย รีล มาดริด คว้าโทรฟี ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก สมัยที่ 10 ของสโมสร รวมถึงอีกรายคือ ลิโอเนล เมสซี แนวรุก บาร์เซโลนา ที่เคยซิวมาแล้ว 4 ปีติดต่อกัน

นอยเออร์ มือกาว บาเยิร์น มิวนิก กล่าวผ่านสำนักข่าว “คิกเกอร์” ของบ้านเกิดว่า “ผมคือนักกีฬาเต็มตัว ไม่ใช่พรีเซนเตอร์พวกสินค้าอะไรต่างๆ รวมถึงไม่ใช่ผู้ชายที่สวมกางเกงในตัวเดียวโพสท่าหน้ากล้อง ตนไม่ชอบเดินบนพรมแดง ทว่าเป็นบนพื้นหญ้ามากกว่า เนื่องจากรู้สึกว่าเป็นสถานที่ที่จะรีดศักยภาพออกมาได้อย่างเต็มที่”

สำหรับรางวัล “ฟีฟา บัลลงดอร์” ไม่เคยตกอยู่ในมือผู้รักษาประตูนับตั้งแต่ปี 1963 คือ เลฟ ยาชิน (สหภาพโซเวียต) แถมที่ผ่านมารอบ 20 ปี เคยมีกองหลังเพียงแค่ 2 คนเท่านั้นที่ซิวเกียรติยศนี้คือ มัทเธียส ซามเมอร์ (เยอรมนี) ปี 1996 กับ ฟาบิโอ คันนาวาโร (อิตาลี) ปี 2006

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


โรนัลโด เด่นกว่าทั้งในและนอกสนาม
กำลังโหลดความคิดเห็น