xs
xsm
sm
md
lg

“ฟาน กัล” ชี้ “โด้-เมสซี” ไม่สมควรได้บอลทอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาน กัล เชื่อว่า โรนัลโด กับ เมสซี ไม่ควรได้บัลลงดอร์
หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า รางวัลบัลลงดอร์ปีนี้ไม่สมควรตกเป็นของ คริสเตียโน โรนัลโด และ ลิโอเนล เมสซี สองแข้งชื่อก้องโลก แนะนักเตะทีมชาติเยอรมันเหมาะสมที่สุด เนื่องจากพาทีมเป็นแชมป์โลกได้

แข้งซูเปอร์สตาร์ของ รีล มาดริด และ บาร์เซโลนา คือสองผู้เล่นที่ได้รับการคาดหมายว่าจะได้รับรางวัล บัลลงดอร์ 2014 ไปครอง โดยจะมีการประกาศรางวัลวันที่ 15 มกราคม 2557 ซึ่งเมื่อดูจากโอกาสแล้วนั้น เมสซี ดูจะเป็นต่อเนื่องจากสามารถพา อาร์เจนตินา เข้ารอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก 2014 ได้สำเร็จ แต่กลับไปแพ้ ทีมชาติเยอรมัน ในนัดชิง

ส่วน โรนัลโด ที่เคยได้รับรางวัลนี้มาสองสมัยนั้น ก็พา “ราชันชุดขาว” ขึ้นเถลิงบัลลังก์ แชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ลีก ซึ่งเป็นรางวัลบอลถ้วยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในทวีปยูโรป อย่างไรก็ตาม ฟาน กัล มองว่า โทนี โครส, ฟิลลิปป์ ลาห์ม, โทมัส มุลเลอร์, มานูเอล นอยเออร์, บาสเตียน ชไวสไตเกอร์ และ มาริโอ เกิตเซ มีโอกาสมากกว่า เนื่องจากพาทีมเมืองเบียร์ชูถ้วยแชมป์โลกได้สำเร็จ

“เป็นเวลานานแล้วที่พวกเรามักจะเดาได้เสมอว่าใครจะสามารถคว้ารางวัลบัลลงดอร์ได้ รางวัลนี้มันมากกว่าโลกของฟุตบอล มากกว่าสิ่งอื่นใด ผมคิดว่า โรนัลโด ไม่ก็ เมสซี น่าจะได้ไป แต่มีบางอย่างที่อยากจะพูดคือ ผู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดจะได้แชมป์ ฟุตบอลโลก ตนคิดว่ามันควรเป้นของผู้เล่นเยอรมัน เพราะพวกเขาทำได้ อีกทั้งระดับของบุนเดสลีกายังสูงอีกด้วย ทำให้ตนคิดว่านักเตะเยอรมันเหมาะที่สุด” ฟาน กัล กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น