xs
xsm
sm
md
lg

นักวิ่ง 6,000 คนร่วมไนกี้ "WE RUN BKK" ได้เหงื่อสุดมัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

งานนี้ใครพลาดบอกได้คำเดียวว่าเสียดาย
ไนกี้ ผู้นำนวัตกรรมผลิตภัณฑ์กีฬาระดับโลก จัดกิจกรรมวิ่ง WE RUN BKK ครั้งแรกกลางใจเมืองกรุงเทพมหานคร พร้อมกับนำความยิ่งใหญ่ของกิจกรรม WE RUN (วี รัน) ที่ไนกี้จัดขึ้นทั่วโลกมาสู่เมืองไทยผ่านการสร้างประสบการณ์การวิ่งรูปแบบใหม่ที่ผสานจังหวะดนตรี และการแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินวงโปเตโต้ และ บอย โลโมโซนิค เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่งกว่า 6,000 คน

ไนกี้จัดกิจกรรม WE RUN ขึ้นทั่วโลกเป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน โดยมีรูปแบบการวิ่งที่จัดขึ้นในแต่ละเมืองที่แตกต่างกันทั้งในเรื่องระยะทางที่เริ่มต้นตั้งแต่ 7 กิโลเมตรไปจนถึงมาราธอนแบบเต็มระยะทาง และรูปแบบการจัดกิจกรรมที่สะท้อนเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแต่ละเมือง ไล่เรียงตั้งแต่กรุงโซลไปจนถึงโซเวโต หรือจากเม็กซิโกซิตี้มาถึงกรุงเทพฯ กัวลาลัมเปอร์ และกัวเตมาลา

ด้วยเหตุนี้นักวิ่งที่เข้าร่วมกิจกรรมจึงได้สัมผัสประสบการณ์การวิ่งในรูปแบบที่แปลกใหม่ไม่ซ้ำกันในแต่ละเมือง เนื่องจากกิจกรรม WE RUN ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นเฉพาะสำหรับเมืองนั้นๆ โดยมีนักกีฬาและนักดนตรีชั้นนำในท้องถิ่นเข้าร่วมกิจกรรมอย่างคับคั่ง และยังการกำหนดเส้นทางวิ่งขึ้นเป็นพิเศษเพื่อให้นักวิ่งได้สัมผัสกับเสน่ห์และความรื่นรมย์ไปกับภูมิทัศน์ของเมืองนั้นๆ อย่างเต็มที่

นายเขมชาติ เติมวิวัฒน์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ไนกี้ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ไนกี้รู้สึกตื่นเต้นและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้นำกิจกรรมระดับโลกอย่าง ‘WE RUN’ มาสร้างสีสันและความสนุกสนานที่กรุงเทพฯเป็นครั้งแรก โดยกิจกรรม WE RUN BKK ของไนกี้ได้แรงบันดาลใจมาจากไลฟ์สไตล์ของคนกรุงเทพฯที่ชื่นชอบดนตรีและกีฬา และยังเติมสีสันให้กับการวิ่งด้วยความงดงามน่าตื่นตาตื่นใจของชีวิตกรุงเทพฯยามค่ำคืน โดยเราได้กำหนดเส้นทางการวิ่งให้พาดผ่านใจกลางกรุงเทพฯ เลียบเลาะผ่านย่านที่คึกคักด้วยบรรยากาศอันกระฉับกระเฉงของชีวิตวัยรุ่นและคนหนุ่มสาวตลอดจนสถานที่น่าสนใจอื่นๆ มากมาย นอกจากนี้ยังออกแบบเส้นทางวิ่งให้ผสานภาพชีวิตแบบไทยไว้ตลอดระยะทาง 10 กิโลเมตรเพื่อเปิดประสบการณ์การวิ่งรูปแบบใหม่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนและสะท้อนเอกลักษณ์อันโดดเด่นของกรุงเทพฯไปพร้อมๆ กัน”

กิจกรรม WE RUN BKK ได้นำเอาความสนุกสนานของดนตรีและความมีชีวิตชีวาของกรุงเทพฯมาผสมผสานกับการวิ่งระยะทาง 10 กิโลเมตร ผ่านเส้นทางสายสำคัญใจกลางเมือง เริ่มจากจุดปล่อยตัวที่อาคารจันทนยิ่งยงภายในสนามกีฬาแห่งชาติ ซึ่งผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้สัมผัสกับกิจกรรมดนตรีและการแสดงคอนเสิร์ตจากวงโลโมโซนิคและโปเตโต้ ก่อนที่นักวิ่งทั้งหมดจะได้รับการปล่อยตัวและออกวิ่งไปพร้อมๆ กับศิลปินวงโปเตโต้และโลโมโซนิคที่คอยกระตุ้นให้ผู้เข้าแข่งขันกล้าทลายขีดจำกัดของตนเองเพื่อให้ไปถึงจุดเส้นชัยอย่างกร้าวแกร่ง โดยเส้นทางวิ่งที่ทอดไปตามถนนพระราม 4 ถนนอังรีดูนังต์ ถนนพระราม 1 และเลียบผ่านสยามสแควร์ เพื่อช่วยเพิ่มแรงบันดาลใจและความท้าทายในการวิ่งให้กับเยาวชนและผู้ร่วมกิจกรรมด้วยเส้นทางที่เต็มไปด้วยเสน่ห์แห่งไลฟ์สไตล์ของกรุงเทพฯ และยังได้เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศที่โอบล้อมด้วยจังหวะดนตรีพร้อมแสงสีเสียงชวนตื่นตาตื่นใจ เพื่อปลุกพลังให้แก่นักวิ่งทุกระดับได้เพิ่มขีดความสามารถในการวิ่งของตนเองให้ไกลยิ่งขึ้น เร็วยิ่งขึ้น และดียิ่งขึ้น

WE RUN BKK เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม WE RUN ที่ไนกี้ได้จัดขึ้นทั่วโลกเป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน เพื่อเฉลิมฉลอง กระตุ้น และสร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่งทั่วทุกมุมโลกได้เพิ่มศักยภาพการวิ่งของตนเองให้ไกลยิ่งขึ้น เร็วยิ่งขึ้น และดียิ่งขึ้น พร้อมกับเปิดโอกาสให้นักวิ่งได้ฝึกฝนตนเองผ่านช่องทางแอพพลิเคชั่น “ไนกี้ พลัส” (Nike+) และเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนออนไลน์ ไนกี้ พลัส ที่มีสมาชิกนักวิ่งรวมกว่า 20 ล้านคนทั่วโลก ในปี 2014 ประเทศไทยได้รับเลือกให้จัดกิจกรรมขึ้นในกรุงเทพฯ จากทั้งหมด 18 ประเทศที่ ทั้งนี้ การวิ่งในแต่ละเมืองจะใช้ระยะทางวิ่งแตกต่างกันตั้งแต่ 7 กิโลเมตรจนถึงมาราธอนเต็มระยะทาง และมีรูปแบบการจัดกิจกรรมแตกต่างกันออกไปตามลักษณะเด่นของแต่ละเมืองที่จัดงาน ไม่ว่าจะเป็นเมืองซานติอาโก้ จาการ์ต้า กัวลาลัมเปอร์ และกรุงเทพฯ เป็นต้น

ผู้ชนะเลิศ WE RUN BKK ได้แก่

ประเภทผู้ชาย อายุต่ำกว่า 25 ปี ได้แก่ ฌัฐวัฒน์ อินนุ่ม ด้วยความเร็ว 32.12 นาที

ประเภทผู้ชาย อายุมากกว่า 25 ปี ได้แก่ สัญชัย นามเขต ด้วยความเร็ว 31.31 นาที

ประเภทผู้หญิง อายุต่ำกว่า 25 ปี ได้แก่ วรพรรณ นวลศรี ด้วยความเร็ว 41.08 นาที

ประเภทผู้หญิง อายุมากกว่า 25 ปี ได้แก่ ณัฐธยาน์ ธนรณวัฒน์ ด้วยความเร็ว 38.05 นาที

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น