xs
xsm
sm
md
lg

"เลอบรอน-เซเรนา" ทวิตฯไม่เห็นด้วยตำรวจรอดยิงวัยรุ่นผิวสี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลอบรอน เจมส์ กับ แคฟส์
บรรดานักกีฬาชื่อดังใช้โลกอินเตอร์เน็ตแสดงออกถึงความไม่พอใจ หลัง ดาร์เรน วิลสัน นายตำรวจผิวขาวรายหนึ่งได้รับการตัดสินจากคณะลูกขุนไม่สั่งฟ้องกรณียิง ไมเคิ่ล บราวน์ วัย 18 ปีเสียชีวิตเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว ซึ่งสถานการณ์ลุกลามทำให้เกิดการประท้วงในเมืองเฟอร์กูสัน มลรัฐมิสซูรี ไม่ว่าจะเป็นขว้างปาก้อนหิน จุดไฟเผาอาคารกับรถยนต์ รวมถึงปล้นร้านค้า

เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ที่เพิ่งย้ายกลับมาเล่นให้ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ฤดูกาลนี้ แสดงความเสียใจกับทุกครอบครัวผู้สูญเสียและได้รับบาดเจ็บ แต่มองว่าการประท้วงหรือความรุนแรงไม่ใช่คำตอบที่จะแก้ปัญหา ดังนั้นในฐานะที่อยู่รวมกันเป็นสังคมควรหยุดสิ่งที่เกิดขึ้นได้แล้ว

ด้าน แมจิก จอห์นสัน ตำนานยัดห่วง เอ็นบีเอ แชมป์ 5 สมัยปัจจุบันวัย 55 ปี เผยผิดหวังกับการตัดสินคดี พร้อมชี้ความยุติธรรมไม่ได้ทำหน้าที่ของมันที่เมืองเฟอร์กูสัน โดยจี้ให้ทุกคนร่วมมือกันหยุดการสูญเสียที่ไม่จำเป็นเช่นนี้

ส่วน เรจจี้ บุช รันนิ่งแบ็ก ดีทรอยต์ ไลออนส์ แห่งศึก อเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล โพสต์ข้อความทำนองประชดประชันว่า นี่หรือกระบวนการยุติธรรม ผมจึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเหตุเการณ์ถึงได้ปั่นป่วนอย่างเช่นตอนนี้

ปิดท้ายที่ เซเรน่า วิลเลี่ยม นักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน เผยสั้นๆ ว่าช่างน่าละอายจริงๆ มีอะไรบ้างที่สามารถยอมรับได้

สำหรับผู้ประท้วงรวมตัวกันทุกคืนในเมืองเฟอร์กูสัน แถบชานเมืองเซนต์หลุยส์ ที่ชาวบ้านส่วนใหญ่เป็นคนผิวดำ นับตั้งแต่ ไมเคิ่ล บราวน์ ถูกยิงเสียชีวิต ในเหตุการณ์ที่ ดาร์เรน วิลสัน เจ้าหน้าที่อ้างว่าเขาพยายามต่อสู้ขัดขืนแย่งปืนในรถตำรวจ แต่ผู้เห็นเหตุการณ์บางส่วนบอกว่าตอนนั้นอีกฝ่ายอยู่นอกรถและถูกยิงทั้งที่ชูมือขึ้นทั้งสองข้างแล้ว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เลอบรอน ทวิตฯ ข้อความพร้อมภาพ
เหตุการณ์ยังไม่สงบ
กำลังโหลดความคิดเห็น