xs
xsm
sm
md
lg

“เอลส์-คลาร์ก” หนุนไทยแชมเปี้ยนชิพให้ตั๋วลุยดิโอเพ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เออร์นี เอลส์
เออร์นี เอลส์ และดาร์เรน คลาร์ก สองโปรจอมเก๋าอดีตแชมป์ ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ เห็นด้วยกับการจัด “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ” เป็นหนึ่งใน ดิ โอเพ่น ควอลิฟายอิง ซีรีส์ มั่นใจจะช่วยยกระดับรายการเอเชียนทัวร์ในประเทศไทย โดยมีโควตา 4 ที่ให้ชิงชัย เพื่อคว้าสิทธ์ลงแข่งในศึกเมเจอร์ ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ 2015 ที่สนามเซนต์ แอนดรูว์ส ในเดือนมิถุนายนปีหน้า

เอลส์ ตำนานกอล์ฟชาวแอฟริกาใต้ เจ้าของแชมป์ดิ โอเพ่น ปี 2002 และ 2012 กล่าวว่า "ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ เป็นรายการที่มีนักกอล์ฟฝีมือดีที่สุดของเอเชียและดาวดังระดับโลกร่วมแข่งขัน จึงเหมาะสมมากที่จะเป็นหนึ่งใน ดิ โอเพ่น ควอลิฟายอิง ซีรีส์ ทั้งนี้การได้ลุ้นสิทธิแข่งดิ โอเพ่น จะเพิ่มความน่าตื่นเต้นให้กับรายการนี้ เพราะการได้ลงแข่ง ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ คือที่สุดของที่สุดแล้ว"

ทางด้านคลาร์ก โปรวัย 46 ปี จากไอร์แลนด์เหนือ มาคราวนี้สภาพร่างกายฟิตเต็มที่ หลังเข้าโปรแกรมออกกำลังกายอย่างเคร่งครัด ภายใต้คำแนะนำของเทรนเนอร์ จิมมี ไมเยอร์สคัฟ ซึ่งสามารถลดน้ำหนักลงไปถึง 35 ปอนด์ในช่วงเวลา 2-3 เดือน โดยเจ้าตัวกล่าวว่า “การแข่งขันกัน 72 หลุมคือระบบที่ยุติธรรมสำหรับนักกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ ที่หวังจะผ่านการคัดเลือก ซึ่งเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการคัดเลือก และทำให้การแข่งขัน ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ แข็งแกร่งมากขึ้น”

สำหรับการแข่งขัน “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พร้อมเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ ที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ ระหว่างวันที่ 11-14 ธันวาคมนี้ ได้รับการตอบรับจากโปรกอล์ฟระดับโลกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เซอร์จิโอ การ์เซีย แชมป์เก่า, บับบา วัตสัน แชมป์มาสเตอร์ส 2 สมัย มาร์ติน คายเมอร์ แชมป์ยูเอส โอเพ่น คนล่าสุด ลี เวสต์วูด และวิคตอร์ ดูบุยส์ซง สองดาวดังไรเดอร์ คัพ ยุโรป
ดาร์เรน คลาร์ก
กำลังโหลดความคิดเห็น