xs
xsm
sm
md
lg

ดาวดังถึงไทยพร้อมสู้ศึก "ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ธงชัย ใจดี และ กิรเดช อภิบาลรัตน์ สองโปรแถวหน้าของไทย พร้อมด้วยดาวดังของโลก ได้แก่ ลี เวสต์วูด, เซอร์จิโอ การ์เซีย, บับบา วัตสัน, มาร์ติน คายเมอร์ และดาร์เรน คลาร์ก เข้าชมพิพิธภัณฑ์พระที่นั่งวิมานเมฆและเรียนรู้วิถีชีวิตการทำเกษตรตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง พร้อมร่วมลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และถ่ายภาพเพื่อประชาสัมพันธ์การแข่งขันฯ เมื่อช่วงบ่ายของวันอังคารที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา

ศึกดวลวงสวิง “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2015” ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 10-13 ธันวาคมนี้ มีโปรดังของโลกและนักกอล์ฟแนวหน้าของเอเชียลงประชันฝีมือ โดยมีเงินรางวัลให้ช่วงชิงรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 35 ล้านบาท โดยเฉพาะ 3 แชมป์จาก 3 ทัวร์ ที่เพิ่งคว้าชัยชนะมาหมาดๆ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาอย่าง บับบา วัตสัน แชมป์พีจีเอทัวร์ ฮีโร เวิลด์ ชาลเลนจ์, เซอร์จิโอ้ การ์เซีย แชมป์เอเชียน ทัวร์ โฮ ทรัม โอเพน และนาธาน โฮลแมน แชมป์ออสเตรเลียนพีจีเอทัวร์

ความเคลื่อนไหวศึก “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2015” ที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงในวันพฤหัสบดีนี้ ล่าสุดเหล่าดาวดังของโลกเดินทางถึงไทยเป็นที่เรียบร้อย และได้ร่วมกิจกรรมประชาสัมพันธ์การแข่งขัน ณ พระที่นั่งวิมานเมฆ เมื่อช่วงบ่ายของวันอังคารที่ผ่านมา โดยมี ธงชัย ใจดี และกิรเดช อภิบาลรัตน์ พร้อมด้วย ลี เวสต์วูด แชมป์สองสมัยของรายการนี้ ที่เพิ่งได้รับเลือกจาก ดาร์เรน คลาร์ก กัปตันทีมยุโรป ร่วมทีมสู้ศึกยูเรเซียคัพ 2016 ปะทะทีมเอเชีย และได้พูดถึงสองผู้เล่นไทยว่า “ธงชัยรักษาระดับการเล่นได้ดีมาก และกิรเดช ก็เป็นนักกอล์ฟที่มีคุณภาพด้วยพลังการเล่นของเขา วงการกอล์ฟของเอเชียเติบโตขึ้นอย่างมากและมีผู้เล่นฝีมือดีเกิดขึ้นมากมาย ซึ่งตอนนี้น่าจะมาในทิศทางที่ถูกต้องแล้ว การที่ได้เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟรุ่นใหม่ ได้ร่วมลงแข่งกับนักกอล์ฟจากฝั่งยุโรปและอเมริกาจะช่วยให้เขาได้ประเมินและเปรียบเทียบการเล่นของพวกเขา”

ด้าน เซอร์จิโอ้ การ์เซีย โปรมือ 12 ของโลกจากสเปน ซึ่งคว้าแชมป์ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปี 2013 กล่าวว่า “ผมรู้สึกดีมากทุกครั้งที่ได้มาเมืองไทย ผมไม่ชนะรายการใดๆ มาสักพักแล้ว ดังนั้นชัยชนะที่เวียดนามเมื่อสัปดาห์ที่แล้วสร้างความมั่นใจให้ผมอย่างมากในการมาแข่งขันที่เมืองไทย และหากสามารถกลับมาชนะได้อีกครั้งจะเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากสำหรับการหยุดพักช่วงคริสต์มาส ”

ขณะที่ โปรอาร์ม-กิรเดช อภิบาลรัตน์ กล่าวว่า “ผมรู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้กลับมาแข่งขันที่บ้านต่อหน้าแฟนกอล์ฟชาวไทยอีกครั้ง ปีนี้ถือเป็นปีที่ดีของผม และหากปิดฤดูกาลด้วยชัยชนะก็จะเยี่ยมมาก แต่ต้องยอมรับว่าสนามอมตะเป็นสนามที่ยาก การจะทำสกอร์ได้ดีผู้เล่นจะต้องมีสมาธิและอดทน โดยเฉพาะรายการนี้มีนักกอล์ฟระดับโลกมาแข่งขันมากมาย ดังนั้นการเอาชนะที่สนามแห่งนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่ผมจะตั้งใจเล่นให้ดีที่สุด”

ทั้งนี้กิจกรรมประชาสัมพันธ์การแข่งขันและการท่องเที่ยวไทยเมื่อช่วงบ่าย นายสารัชถ์ รัตนาวะดี ในฐานะกรรมการจัดการแข่งขันฯ ได้นำนักกอล์ฟทั้ง 7 คน เยี่ยมชมพระที่นั่งวิมานเมฆ พร้อมร่วมลงนามถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ณ ด้านหน้าพระตำหนักพระองค์หญิงบุษบันบัวผัน รวมถึงการลองวิถีชีวิตการทำเกษตรตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ภายในบริเวณพระที่นั่งวิมานเมฆ

สำหรับศึกไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ นอกจากเป็นรายการก่อนสุดท้ายของเอเชียน ทัวร์ ซึ่งมีความสำคัญต่อการลุ้นอันดับทำเงินรางวัลสะสม เพื่อติดทีมเอเชียสู้ศึก ยูเรเซียคัพ 2016 ในเดือนมกราคมที่มาเลเซีย รายการนี้ยังได้รับการบรรจุให้เป็นหนึ่งใน ดิ โอเพ่น ควอลิฟายอิง ซีรีส์ เพื่อชิงสิทธิ์เข้าไปเล่นในรายการเมเจอร์ ดิ โอเพ่น ในปีหน้า โดยมีโควตาให้ 4 ที่จากรายการนี้
นายสารัชถ์ รัตนาวะดี กรรมการจัดการแข่งขันฯ นำนักกอล์ฟเยี่ยมชมพระที่นั่งวิมานเมฆ
ธงชัย ใจดี ลงนามถวายพระพร
บับบา วัตสัน ร่วมถวายพระพร
เรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
เซอร์จิโอ้ การ์เซีย ลองรดน้ำต้นไม้
โปรอาร์ม ท่าทางทะมัดทะแมง
กำลังโหลดความคิดเห็น