xs
xsm
sm
md
lg

ฮีโร่ทีมยูเรเซียร่วมดวล “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์นีบัน ลาฮีรี
อาร์นีบัน ลาฮีรี คูเมอิ โอดะ และคิม ฮุง ซุน สามฮีโร่ทีมยูเรเซีย เตรียมพกฟอร์มร้อนแรงลงแข่งขันศึก “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พร้อมเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ ที่สนามสนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ ในเดือนธันวาคมนี้ ด้าน “โลมายักษ์” พรหม มีสวัสดิ์ ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์ม หวังเป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกที่คว้าชัยชนะในบ้านเกิด

ความคืบหน้าศึกไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 11-14 ธันวาคมนี้ ล่าสุดอาร์นีบัน ลาฮีรี สมาชิกทีมยูเรเซีย วัย 27 ปีจากอินเดีย ที่เพิ่งคว้าแชมป์เวเนเชียน มาเก๊า โอเพ่น เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หวังคว้าชัยชนะให้ได้อีกหนึ่งรายการ เพื่อเป้าหมายในการติดหนึ่งใน 50 อันดับคะแนนสะสมโลกเป็นครั้งแรกให้ได้ ซึ่งล่าสุดโปรหนุ่มจากเมืองบังกาลอร์ เจ้าของสถิติแชมป์เอเชียน ทัวร์ 5 รายการ ปัจจุบันรั้งอันดับที่ 69

ทั้งนี้ ลาฮีรี ต้องพบกับคู่แข่งคนสำคัญอย่าง พรหม มีสวัสดิ์ รองแชมป์ที่มาเก๊าเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ ลาฮีรี เคยเพลย์ออฟชนะ พรหม ในการแข่งขันที่อินเดีย พร้อมคว้าแชมป์เอเชียนทัวร์รายการที่สองให้กับตัวเองที่บ้านเกิดในปี 2012 รวมถึงสองคู่แข่งเพื่อนร่วมทีมยูเรเซีย คูเมอิ โอดะ ซึ่งเพิ่งคว้าแชมป์เจแปน ทัวร์ รายการ บริดจ์สโตน โอเพ่น เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และคิม ฮุง ซุน สวิงเกาหลีใต้ นอกจากนี้ยังมียอดโปรระดับโลกร่วมชิงชัยมากมาย อาทิ เจ้าของสองแชมป์เมเจอร์อย่าง บับบา วัตสัน โปรชาวอเมริกัน และมาร์ติน คายเมอร์ จากเยอรมัน, วิคเตอร์ ดูบุยส์ซง สวิงฝรั่งเศส ฮีโร่ทีมไรเดอร์ คัพ ยุโรป, ดาร์เรน คลาร์ก แชมป์ดิ โอเพ่น 2011 จากไอร์แลนด์เหนือ, ลี เวสต์วูด โปรชาวอังกฤษ แชมป์รายการนี้เมื่อปี 2011, เซอร์จิโอ การ์เซีย โปรมือ 3 ของโลกจากสเปน ที่จะลงป้องกันแชมป์ในปีนี้ และเออร์นี เอลส์ โปรกอล์ฟระดับตำนานชาวแอฟริกาใต้ ที่ลงแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งแรก ร่วมด้วยสองโปรแถวหน้าของไทย ธงชัย ใจดี และกิรเดช อภิบาลรัตน์

โดย พรหม มีสวัสดิ์ โปรมืออันดับ 4 ของเอเชีย ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นหลังด้วยการคว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ ที่ไต้หวันเมื่อกันยายน ก่อนพ่ายต่อ ลาฮีรี ไปเพียงสโตรคเดียวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยหลังจากหายจากอาการบาดเจ็บ โปรวัย 30 ปี จากหัวหิน สามารถทำผลงานได้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเจ้าตัวพูดถึงความพร้อมในการลงแข่งขันเป็นปีที่ 4 ว่า “ตอนนี้สภาพร่างกายของผมพร้อมเต็มที่และไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บอีกแล้ว ทำให้มีความมั่นใจในการลงแข่งขันทุกครั้ง การคว้าแชมป์ที่ไต้หวันเมื่อเดือนกันยายนเหมือนเป็นการปลดล็อคให้กับตัวเอง และการเข้าใกล้ชัยชนะที่มาเก๊าเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ยิ่งเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเอง ผมยังมีเวลาอีก 1 เดือนในการเตรียมตัวเพื่อต่อสู้กับนักกอล์ฟระดับโลก เชื่อว่าเมื่อวันนั้นมาถึง ผมจะทำผลงานได้ดี ไม่ทำให้แฟนกอล์ฟชาวไทยผิดหวัง”

สำหรับไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014 ได้รับการบรรจุให้เป็นหนึ่งใน ดิ โอเพ่น ควอลิฟายอิง ซีรีส์ เพื่อชิงสิทธิ์เข้าไปเล่นในรายการเมเจอร์ ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามเซนต์ แอนดรูว์ส ในปีหน้า โดยมีโควตาให้ 4 ที่จากรายการนี้
โลมายักษ์ ทำผลงานดีสุดที่อันดับ 6 ร่วมในปี 2012
กำลังโหลดความคิดเห็น