xs
xsm
sm
md
lg

"แชมป์เมเจอร์-ดาวดังไรเดอร์" สู้ศึกไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


มาร์ติน คายเมอร์ แชมป์ยูเอส โอเพน คนล่าสุด วิคเตอร์ ดูบุยส์ซง ฮีโร่ทีมไรเดอร์ คัพ ยุโรป และเออร์นี เอลส์ ตำนานกอล์ฟโลก ตอบรับสู้ศึก “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป 2014” เป็นครั้งแรก พร้อมทัพดาวดังนำโดย เซอร์จิโอ การ์เซีย บับบา วัตสัน ลี เวสต์วูด มากันครบเพื่อร่วมดวลสวิงที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 11-14 ธันวาคมนี้

เหล่ายอดโปรชื่อดังตบเท้าเข้าร่วมแข่งขันศึก “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014” จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 โดยมีเงินรางวัลก้อนโตให้ช่วงชิงรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 31 ล้านบาท ที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จ.ชลบุรี ปีนี้ได้รับการยืนยันจาก มาร์ติน คายเมอร์ โปรมือ 12 ของโลกชาวเยอรมนี ดีกรีแชมป์เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิป เมื่อเดือนพฤษภาคม และแชมป์เมเจอร์ ยูเอส โอเพน ที่จะมาพร้อม วิคเตอร์ ดูบุยส์ซง โปรเมืองน้ำหอม ดาวดังจากไรเดอร์คัพยุโรป ร่วมโชว์วงสวิงที่เมืองไทยเป็นครั้งแรก เช่นเดียวกับ เออร์นี เอลส์ โปรกอล์ฟระดับตำนานชาวแอฟริกาใต้

นอกจากเงินรางวัลก้อนโตให้ช่วงชิง ล่าสุดทางอาร์แอนด์เอ โดยนายโดมินิค วอลล์ ผู้อำนวยการอาร์แอนด์เอ ประจำภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิก ได้ประกาศอย่างเป็นทางการในการบรรจุกอล์ฟรายการนี้ให้เป็นหนึ่งของ ดิ โอเพ่น ควอลิฟายอิง ซีรีส์ (โอคิวเอส) ที่จะให้สิทธิผู้เล่นอันดับดีสุด 4 คน เข้าไปแข่งขันรายการ ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ 2015 ที่สนามเซนต์ แอนดรูว์ส โดยไม่ต้องควอลิฟายอีกด้วย

นายสารัชถ์ รัตนาวะดี กรรมการบริหารการแข่งขันฯ เผยว่า “เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับนักกอล์ฟระดับเวิลด์คลาสมากมายอีกครั้ง รายการนี้เป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟเอเชียได้ทดสอบความสามารถกับนักกอล์ฟที่ดีที่สุดของโลก นอกเหนือจากมีเงินรางวัลก้อนใหญ่ และเป็นรายการก่อนสุดท้ายของเอเชียนทัวร์จึงมีสำคัญต่อการลุ้นอันดับทำเงินรางวัลสะสม และที่พิเศษกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา คือการแข่งขันปีนี้ได้เป็นหนึ่งใน ดิ โอเพ่น คลอลิฟายอิง ซีรีส์ เพื่อชิงสิทธิ์เข้าไปเล่นในรายการเมเจอร์ ดิ โอเพ่น แชมเปียนชิป จึงทำให้ได้ลุ้นกันมากขึ้น”

ทางด้านโปรชื่อดังที่ยืนยันกลับมาแข่งขันอีกครั้งนำโดย เซอร์จิโอ การ์เซีย โปรกอล์ฟมือ 3 ของโลกชาวสเปน ที่ลงแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพทุกปี และครั้งนี้จะมาป้องกันแชมป์ โดยปีที่แล้วผงาดคว้าชัยไปด้วยสกอร์ 22 อันเดอร์พาร์ โดยต้องประชันกับคู่แข่งคนสำคัญอย่าง บับบา วัตสัน ที่ได้สวมกรีนแจ๊คเก็ตครั้งที่สองหลังคว้าแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส ที่สนามออกัสตาฯ เมื่อเดือนเมษายน และยังมีดีกรีเป็นรองแชมป์รายการนี้เมื่อสองปีก่อน รวมถึง ลี เวสต์วูด แชมป์ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป คนแรก ที่จะมาทวงบัลลังก์แชมป์คืนมาให้ได้อีกครั้ง ทางด้านนักกอล์ฟไทยนำโดย ธงชัย ใจดี, กิรเดช อภิบาลรัตน์, ประหยัด มากแสง, พรหม มีสวัสดิ์ และชัพชัย นิราช

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น