xs
xsm
sm
md
lg

“ธงชัย” พร้อมลุยศึกไทยแลนด์แชมเปี้ยนชิพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ธงชัย ใจดี โปรมืออันดับ 45 ของโลก เตรียมกลับบ้านเพื่อล่าแชมป์ “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014” ให้สมราคานักกอล์ฟหมายเลขหนึ่งของไทย หลังเดินสายตระเวนแข่งต่างประเทศตลอดทั้งปี พร้อมตั้งเป้าจบฤดูกาลติดท็อป 50 โลก

ธงชัย ใจดี ยอดนักกอล์ฟขวัญใจชาวไทย จะกลับมาลงแข่งขันในบ้านเป็นครั้งแรกของปีในศึก “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พร้อมเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 33 ล้านบาท ที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จ.ซชลบุรี ระหว่างวันที่ 11-14 ธันวาคมนี้

เจ้าของแชมป์เอเชียน ทัวร์ 13 รายการ และครองบัลลังก์นักกอล์ฟทำเงินรางวัลสะสมสูงสุด 3 สมัย จบอันดับ 10 ร่วมรายการนี้เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเจ้าตัวกล่าวว่า “ผมรู้สึกดีเสมอที่ได้เล่นต่อหน้าแฟนกอล์ฟชาวไทย ใจจริงผมก็อยากแข่งขันทัวร์นาเมนต์ในเมืองไทยให้มากกว่านี้ แต่มักติดแข่งต่างประเทศตลอด ครั้งนี้ผมกำลังจะกลับมา และคงไม่มีรายการไหนที่จะน่าตื่นเต้นไปกว่าไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ อีกแล้ว”

ทั้งนี้ธงชัยได้รับเลือกให้เป็นกัปตันทีมเอเชียในศึกยูเรเซีย คัพ ที่มาเลเซียเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการที่สองที่สวีเดนในเดือนมิถุนายน รวมทั้งจบใน 10 อันดับแรกอีก 7 รายการ ซึ่งเขายอมรับว่าเป็นอีกหนึ่งปีที่ดีที่สุดในการเล่นอาชีพ และเป้าหมายคือการปิดฤดูกาลใน 50 อันดับแรกโลก

การแข่งขัน ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ เป็นเวทีประชันฝีมือระหว่างยอดนักกอล์ฟในภูมิภาคและโปรกอล์ฟชั้นนำระดับนานาชาติ ซึ่งปีนี้โปรกอล์ฟวัย 45 ปีของไทย จะต้องเจอคู่แข่งระดับโลกอย่าง เซอร์จิโอ การ์เซีย แชมป์เก่าชาวสเปน, บับบา วัตสัน แชมป์มาสเตอร์ส 2 สมัยจากสหรัฐ, มาร์ติน คายเมอร์ แชมป์ยูเอส โอเพ่น คนล่าสุดชาวเยอรมัน และเออร์นี เอลส์ ตำนานโปรกอล์ฟแอฟริกาใต้ ซึ่งเป็นสมาชิกกิตติมศักดิ์ของเอเชียนทัวร์

นอกจากนี้ยังเป็นครั้งแรกที่ ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ได้รับการบรรจุให้เป็นหนึ่งใน ดิ โอเพ่น ควอลิฟายอิง ซีรีส์ เพื่อชิงสิทธิ์เข้าไปเล่นในศึกเมเจอร์ ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ 2015 ที่สนามเซนต์ แอนดรูวส์ โดยมีโควตาให้ 4 ที่จากรายการนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น