xs
xsm
sm
md
lg

โอลิเวอร์ วิลสัน / วันปีย์ สัจจมาร์ค

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “The Golf Touch” โดย “วันปีย์ สัจจมาร์ค”

สัปดาห์ที่ผ่านมาอาจจะดูเหมือนเหตุการณ์ปกติของการแข่งขันในยูโรเปียนทัวร์โดยมี โอลิเวอร์ วิลสัน เป็นผู้ชนะในสัปดาห์นี้ แต่ถ้าติดตามเรื่องราวของ โอลิเวอร์ ก็จะทราบว่าจริงๆ แล้วสัปดาห์นี้มีความพิเศษของกีฬากอล์ฟที่แตกต่างจากกีฬาอื่นอย่างเห็นได้ชัด รวมถึงมีเรื่องเตือนสติให้พวกเราไม่ยอมแพ้กับความฝันของตัวเองกันง่ายๆ

โอลิเวอร์ วิลสัน คือนักกอล์ฟชาวอังกฤษอายุ 34 ปี ที่เป็นโปรมา 11 ปีแล้ว ในปีแรกของการเป็นโปร โอลิเวอร์ ใช้เวลาของการแข่งขันอยู่ในชาลเลนจ์ ทัวร์ ซึ่งก็เป็นทัวร์รองหรือว่าทัวร์เล็กของยูโรเปี้ยน ทัวร์ หลังจากที่เขาสามารถจบปี 2004 ในอันดับที่15 ของทัวร์ได้สำเร็จ เขาจึงได้ขยับขึ้นมาแข่งขันในยูโรเปี้ยน ทัวร์ หลังจากนั้นเขาก็เล่นกอล์ฟได้อย่างยอดเยี่ยมและสม่ำเสมอ ในปี 2005 เขาจบภายใน 10 อันดับแรกถึง 3 รายการ ในปีถัดไปเขาเพลย์ออฟแพ้ พอล เคซีย์ รวมทั้งได้ที่สองอีก 2 รายการในปีถัดมา ในปี 2008 คราวนี้ได้รองแชมป์ถึง 4 รายการ หนึ่งในนั้นคือรายการ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ โดยมีอันดับโลกสูงสุดถึงอันดับ 45 ในปีเดียวกันนี้เขาติดทีมไรเดอร์คัพให้กับทีมยุโรปด้วย ฟังดูแล้วเหมือนชีวิตสุขสบายและน่าจะทำให้ฝันเป็นจริงได้ในอนาคตอันใกล้ แต่ทว่าในปี 2011 ผลงานกอล์ฟของเขาตกต่ำลงจนเขาสูญเสียสิทธิการแข่งขันในยูโรเปียนทัวร์ ตั้งแต่นั้นมาเขาก็แข่งอยู่ในชาลเลนจ์ทัวร์มาโดยตลอด อาจจะมีได้แข่งรายการในยูโรเปี้ยนทัวร์บ้างเมื่อได้รับสิทธิเข้าแข่งขันพิเศษจากสปอนเซอร์ จนกระทั่งล่าสุดสัปดาห์ที่แล้วอันดับของ โอลิเวอร์ ได้ตกลงไปอย่างต่อเนื่องจนอยู่ที่อันดับ 792 ของโลก

เจ้าตัวยอมรับว่า 3 ปีที่ผ่านมาเป็นช่วงที่เลวร้ายมาก เขาเล่นกอล์ฟได้ไม่ดีทั้งที่ไม่มีอาการบาดเจ็บรบกวน เขาหาทางสว่างให้กับตัวเองไม่ได้และเคยคิดจะเลิกแข่งกอล์ฟไปยึดอาชีพอื่นเมื่อปีที่ผ่านมา สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปในสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมาก็คือการได้พูดคุยกับแคดดี้เก่าของเขาที่ปัจจุบันถือถุงให้กับทัวร์โปรอีกคนหนึ่งชื่อว่า โรเบิร์ต ร็อค แคดดี้เก่าของวิลสันบอกว่า โรเบิร์ตน่าจะช่วยได้ โอลิเวอร์จึงส่งภาพวงสวิงของเขาไปให้โรเบิร์ตดู โดย โรเบิร์ต ก็ให้คำแนะนำเพื่อมาลองทำดู วิลสันลองทำตามดูและปรากฏกว่าเขาตี 10 อันเดอร์หลังจากผ่านไป 17 หลุมที่ประเทศคาซัคสถานสัปดาห์ที่แล้ว เลยนัดเจอกันเพื่อฝึกเพิ่มเติม และในสัปดาห์นี้ โอลิเวอร์ ก็ชนะรายการในยูโรเปี้ยน ทัวร์ ได้สำเร็จเป็นครั้งแรกในชีวิต

ความประทับใจ ความตื้นตันใจ และความรู้สึกซาบซึ้งในบุญคุณที่ โอลิเวอร์ มีต่อ โรเบิร์ต ร็อค เป็นสิ่งที่ควรมีและเป็นความแปลกอย่างหนึ่งที่เกิดขึ้นได้ในกีฬาของเรา เพราะโอกาสที่คู่แข่งที่ยังแข่งขันอยู่และใช้ชีวิตในการขับเคี่ยวอย่าง โรเบิร์ต ร็อค ยอมไม่แข่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาและใช้เวลาดูวงให้เพื่อน ถ้าจะมองว่ามีน้ำใจก็คงเป็นการมองแบบเพื่อนฝูง แต่อย่าลืมนะครับว่าการที่ โรเบิร์ต ร็อค ได้ทำให้ โอลิเวอร์ วิลสัน กลับมาเล่นได้ดีเทียบเท่ากับ โรเบิร์ต ร็อค เพิ่มคู่แข่งคนสำคัญให้กับตัวเอง แต่เขาก็ทำ

บทเรียนมีจากความไม่ยอมแพ้ของ โอลิเวอร์ วิลสัน จนกระทั่งความสำเร็จได้มาเยือนเขาในที่สุด และความน่ารักของกีฬากอล์ฟที่แม้กระทั่งคู่แข่งยังโอบอ้อมอารีและมีน้ำใจ ไม่เสียทีที่อุตสาห์รักกอล์ฟ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น