xs
xsm
sm
md
lg

สวิสสะดุ้ง “โนเล” แย้ม “เฟด” ส่อชวดชิงเดวิสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟด ต้องลุ้นผ่านความฟิต
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลกชาวเซิร์บ ทำเอาทีมนักหวด สวิตเซอร์แลนด์ อกสั่นขวัญแขวน ออกมาเผยว่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อาจชวดลงแข่ง ศึก “เดวิส คัพ เวิลด์ กรุป” รอบชิงชนะเลิศ กับ ฝรั่งเศส ระหว่างวันศุกร์ที่ 21 - 23 พฤศจิกายนนี้

“เฟดเอ็กซ์” ถอนตัวจากการดวลรอบชิงฯ ทัวร์นาเมนต์ส่งท้ายปี 2014 “บาร์เคลย์ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์” เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เนื่องจากอาการบาดเจ็บหลัง ส่ง “โนเล” ครองแชมป์รายการนี้ 3 ปีรวด ต่อจาก อิวาน เลนเดิล ที่เคยทำได้เมื่อปี 1985 - 1987

โดยอาการเจ็บหลังของ แชมป์แกรนด์สแลม 17 สมัย กำเริบขึ้น นับตั้งแต่พิชิต สตานิสลาส วาวรินกา มือ 4 ของโลก และเพื่อนร่วมทีม เดวิส คัพ 2 - 1 เซต ในรอบรองชนะเลิศ (15 พ.ย.) ซึ่งแฟนๆ ต้องเอาใจช่วยว่า เจ้าตัวจะหายทันเดินทางสู่ เมืองลีลล์ สุดสัปดาห์นี้หรือไม่

หวดจอมทะเล้นวัย 27 ปี สนทนากับ เฟเดอเรอร์ หลังทราบข่าวการถอนตัว ก่อนกล่าวว่า “ผมคุยกับเขาแล้ว มันยังเป็นเครื่องหมายคำถามอยู่สำหรับรอบชิงฯ เดวิส คัพ เขาเองก็ยังไม่รู้เหมือนกัน สถิติบ่งบอกว่า เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ต่อสู้มาตลอด หากเขาทนไหว (ถอนตัว 3 ครั้ง ตลอดอาชีพ)”

“ผมไม่คิดว่า เขาจะคาดการณ์และพยายามถนอมสภาพร่างกายเพื่อ เดวิส คัพ ผมแน่ใจว่ามันไร้สาระ บางทีแมตช์นี้ (เอทีพี ไฟนอลส์) อาจเป็นแมตช์ที่ยิ่งใหญ่สุดแห่งปีสำหรับเขา ผมเชื่อมั่นหากเขาฝืนตัวเองได้ เขาจะต้องดวลกับผมแน่นอน”

ทั้งนี้ ยอโควิช ยังตั้งเป้าปลดล็อกแกรนด์สแลม “เฟรนช์ โอเพน” ฤดูกาลหน้า เพื่อขึ้นทำเนียบผู้เล่นคนที่ 8 ในประวัติศาสตร์ ต่อจาก เฟร็ด เพอร์รี, ดอน บัดจ์, ร็อด เลเวอร์, รอย อีเมอร์สัน, อังเดร อากัสซี, เฟเดอเรอร์ และ ราฟาเอล นาดาล ที่คว้าแชมป์ครบ 4 รายการ หลังจากซิว ออสเตรเลียน โอเพน 4 สมัย, วิมเบิลดัน 2 สมัย และ ยูเอส โอเพน 1 สมัย

“โรลังด์ การ์รอส เป็นสถานที่หนึ่งที่เป็นเป้าหมายสำคัญสุดของผม การคว้าแชมป์แกรนด์สแลม คือ อีกหน้าหนึ่งของประวัติศาสตร์ ตอนนี้ผมกำลังพีคสุดๆ ผมรู้สึกว่าร่างกายฟิตเปรี๊ยะ ผมยังมีแรงกระตุ้นจะลงแข่งรายการสำคัญๆ ผมจะใช้เวลาตลอดหลายๆ ฤดูกาลข้างหน้า รักษามือ 1 ของโลก และเพื่อแชมป์อันยิ่งใหญ่ของวงการ”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น