xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” มั่นหยุด “นาดาล” ซิวเฟรนช์ฯ สมัย 9

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล หวังกวาดครบ 4 สแลม
โนวัค ยอโควิช นักหวดลูกสักหลาดหนุ่มมือ 2 ของโลกชาวเซิร์บ ประกาศกร้าวขอหยุด ราฟาเอล นาดาล คู่ปรับตัวฉกาจจากสเปน คว้าแชมป์ศึกแกรนด์สแลมรายการที่ 2 ของปี “เฟรนช์ โอเพน 2014” ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นวันอาทิตย์ที่ 25 พฤษภาคมนี้

แชมป์แกรนด์สแลม 6 สมัย ได้รับการคาดหมายว่า อาจเป็นคู่ต่อสู้ร้ายกาจสุดสำหรับ “เอล มาทาดอร์” นักเทนนิสชายคนแรกที่ประสบความสำเร็จบนสังเวียน โรลังด์ การ์รอส 8 จาก 9 ปีล่าสุด โดยเอาชนะ ดาบิด เฟร์เรร์ คนบ้านเดียวกัน ในรอบชิงชนะเลิศ ฤดูกาลที่แล้ว และปราชัยเพียงครั้งเดียวแก่ โรบิน โซเดอร์ลิง จาก สวีเดน ในรอบ 4 ปี 2009

โดย แชมป์แกรนด์สแลม 13 สมัย เคยสร้างแมตช์แห่งความทรงจำบนคอร์ตดิน ในรอบรองชนะเลิศ ปี 2013 โดยดวลกับ หวดจอมทะเล้นวัย 27 ปี ถึง 5 เซต กินเวลา 4 ชั่วโมง 37 นาที ทว่าคราวนี้ หวดกล้ามโตเลือดกระทิงดุ อาจต้องเจองานหนัก เนื่องจาก ยอโควิช คืนฟอร์มเก่งถูกที่ถูกเวลา หลังสลัดการบาดเจ็บข้อมือขวา ครองแชมป์ โรม มาสเตอร์ สัปดาห์ที่แล้ว

แชมป์แกรนด์สแลม 6 สมัย กล่าว "การรู้ว่าผมเข้าใกล้แชมป์มากขึ้นเรื่อยๆ แต่ละปี มันมีเหตุผลเพียงพอที่จะมั่นใจสำหรับการเริ่มต้นปีนี้ การเอาชนะ นาดาล บนคอร์ตดิน ไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นทุกวัน ดังนั้นแน่นอน ที่โรม ช่วยให้ผมเชื่อฝีมือตัวเอง ตอนนี้ผมฟิตเต็มร้อย และเห็นได้ชัดว่าผมมีแรงกระตุ้นที่จะงัดฟอร์มดีสุดออกมา"

นาดาล ผลงานค่อนข้างต่ำหว่ามาตรฐาน ตกรอบก่อนรองชนะเลิศ ที่มอนติ คาร์โล และ บาร์เซโลนา แม้จะคว้าแชมป์บนเคลย์คอร์ตติดมือ 1 รายการ ที่เมืองมาดริด ส่วน “โนเล” ต้องการโทรฟี ที่กรุงปารีส ก็จะคว้าครบ 4 สแลม เป็นคนที่ 8 ในประวัติศาสตร์

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น