xs
xsm
sm
md
lg

“รูน” เชื่อคำเมีย เมินลาสิงโตตามเพื่อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวย์น รูนีย์ ดาวยิงตัวเก่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเผยตนไม่คิดอำลา ทีมชาติอังกฤษ แม้เพิ่งฉลองการติดธงครบ 100 นัด ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2016 รอบคัดเลือก กับ สโลวีเนีย ที่สนามเวมบลีย์ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เฉกเช่นเพื่อนร่วมวงการ ตามคำแนะนำของ คอลีน แม็คลาฟลิน ภรรยา

กัปตัน “สิงโตคำราม” รับหมวกทีมชาติทองคำจากมือ เซอร์ บ็อบบี ชาร์ลตัน ตำนานลูกหนัง “ปิศาจแดง” และ “เดอะ ทรี ไลออนส์” ชุดแชมป์โลก ปี 1966 เจริญรอยตาม สตีเวน เจอร์ราร์ด , แฟรงค์ แลมพาร์ด , แอชลีย์ โคล , ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ เดวิด เบ็คแฮม ที่หันหลังแก่การรับใช้บ้านเกิด เมื่ออายุอานามขึ้นเลข 3 เพื่อยืดอาชีพพ่อค้าแข้ง ระดับสโมสร อย่างไรก็ตาม จอมถล่มประตูวัย 29 ปี ยืนกรานไม่มีความตั้งใจจะเลือกอนาคตเช่นเดียวกับเพื่อนๆ

ผลผลิตจากอคาเดมีของ เอฟเวอร์ตัน กล่าว “ผมไม่เห็นว่าอนาคตผมจะอำลา ทีมชาติอังกฤษ ผมไม่คิดแบบนั้นเลย นักเตะหลายๆ คนซึ่งเล่นมาด้วยกันตลอด 10 ปีที่ผ่านมาอย่าง ริโอ , สตีเวน , แฟรงค์ และ แอชลีย์ พวกเขารีไทร์กันหมดแล้ว แต่ความจริงผมคุยกับภรรยาถึงเรื่องนี้ ผมบอกว่า มันบ้าอะไรกันที่นักเตะเหล่านี้เลิกเล่นกันหมด เมื่อคุณมาถึงวัยอันควร คุณย่อมรู้สึกว่า คุณต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อการเล่นระดับสโมสร”

“คอลลีน เธอตอบได้ถูกใจผมว่า อาชีพของคุณมันสั้นมาก คุณมีเวลาเหลือเฟือที่จะพักผ่อนตามประสาครอบครัว เมื่อผมแขวนสตั๊ด แล้วคุณจะเสียใจเมื่อถึงเวลารีไทร์ แน่นอนผมคิดว่า ใช่ ฟุตบอล คือ สิ่งที่ผมคลั่งไคล้ และผมก็รักการเล่นเพื่อประเทศของผม นั่นคือสาเหตุที่ผมไม่คิดจะเลิกเล่นทีมชาติ คุณไม่รู้หรอกว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร แต่ผมไม่ต้องการบั่นทอนระยะเวลาในอาชีพของผม เพื่อวันพักร้อน เพราะเมื่อผมเกษียณไปแล้ว ผมก็มีเวลาพักอีกมาก และผมรู้ว่า ผมอาจเสียใจหากทำแบบนั้น”
รูน ขอยืดสถิติติดธงต่อไป
คอลีน แม็คลาฟลิน ภรรยา รูน
กำลังโหลดความคิดเห็น