xs
xsm
sm
md
lg

"รูน" เมินทาบ "เซอร์บ็อบ" หากขาดแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูน หวังคว้าแชมป์กับอังกฤษ
เวย์น รูนีย์ ดาวยิงตัวเก่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายอมรับตนยินดีสังเวยการรับใช้ อังกฤษ ครบ 100 นัด แลกกับการคว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก หรือ ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หลังจากไม่เคยประสบความสำเร็จการเล่นระดับทีมชาติตลอดอาชีพ

กัปตันทีม "สิงโตคำราม" ซึ่งกำลังจะฉลองการลงสนามเกมที่ 100 ในศึก "ยูโร 2016" รอบคัดเลือก กับ สโลวีเนีย ที่สนามเวมบลีย์ คืนวันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายนนี้ ยังไม่เคยผนึกกำลังเพื่อนร่วมชาติ ฝ่าด่านรอบก่อนรองชนะเลิศ ทัวร์นาเมนต์ใดๆ เลย

จอมถล่มประตูวัย 29 ปี กล่าว "ผมอสจนั่งอยู่ตรงนี้ แล้วพูดว่า ผมติดทีมชาติ 200 นัด ยิง 100 ประตู ให้ประเทศของผม แต่เป้าหมายอันแท้จริงของผม คือ การคว่าแชมป์ และน่นคือสิ่งที่เราต้องการทำ มันคือเหตุผลที่เราเล่นฟุตบอลเพื่อชัยชนะ หวังเป็นอย่างยิ่งสักวันหนึ่งเราจะทำสำเร็จ"

"เห็นได้ชัด ผมคงจะไม่ยิ่งใหญ่เทียบเท่าตำนานอย่าง บ็อบบี ชาร์ลตัน ดังนั้นหากหวังจะถูกยกย่องเช่นเดียวกับเขา ก็ต้องคว้าแชมป์โลก ซึ่งน่าจะเป็นความสำเร็จสูงสุด สิ่งเดียวที่ผมนำติดตัวมาจาก บราซิล (เวิลด์ คัพ 2014) นั่นคือความเจ็บปวดที่ไม่สามารถเข้ารอบน็อคเอาท์"

"แต่เราก็ต้องก้าวต่อไป เรารู้ว่าขุมกำลังของเราแข็งแกร่งเพียงใด เรามีนักเตะวัยหนุ่มมากมาย และเชื่อมั่นซึ่งกันและกัน เราเชื่อความสามารถของเรา และเราต้องพิสูจน์ให้เห็นร่วมกันเป็นทีม การติดทีมชาติ 100 นัด ไม่ค่อยมีใครทำได้ ผมภูมิใจที่เป็นหนึ่งในนักเตะเหล่านั้น มันเป็นสิ่งที่ผมและครอบครัวรู้สึกเป็นเกียรติมาก"

ทั้งนี้ ผลผลิตจากอะคาเดมี เอฟเวอร์ตัน จะได้รับหมวกทองคำ ก่อนเริ่มการแข่งขัน สุดสัปดาห์นี้ และ กำลังไล่ล่าสถิติดาวซัลโวสูงสุด "เดอะ ทรี ไลออนส์" ของ เซอร์บ็อบบี ชาร์ลตัน ที่ทำไว้ 49 ประตู จาก 106 นัด โดย "รูน" ตามอยู่ 6 ประตู

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น