xs
xsm
sm
md
lg

"รูนีย์" เปิดใจเกือบเลิกเตะบอลตอนเด็ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูนีย์ เปิดใจเกือบเลิกเล่นฟุตบอลไปแล้ว
เวย์น รูนีย์ ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ สังกัด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยความลับที่เขาเคยคิดเลิกเล่นฟุตบอลตอนอายุ 14 ขวบ แต่แล้วก็ได้ โคลิน ฮาร์วีย์ ตำนานมิดฟิลด์ของ เอฟเวอร์ตัน ช่วยเขามาพูดปลอบใจและทำให้กลับมาสนุกกับเส้นทางถนนสายฟุตบอลตามเดิม

รูนีย์ เตรียมเป็น 1 ใน 9 นักเตะทีมชาติอังกฤษ ที่ติดทีมครบ 100 นัด ในเกมที่เจอกับ สโลวีเนีย ศึกฟุตบอล ชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร 2016) รอบคัดเลือก วันเสารที่ 15 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้ ที่สนาม เวมบลีย์ รังเหย้าของ "เดอะ ทรี ไลออนส์"

อย่างไรก็ตาม แข้งวัย 29 ปี รายนี้ ออกมาเปิดเผยว่า เคยเกือบเลิกเล่นฟุตบอลไปแล้วด้วยซ้ำเมื่ออายุ 14 ขวบ เนื่องจากขาดความสนุก ท้าทาย และตื่นเต้นในเกมฟุตบอล แต่คนที่ทำให้เขากลับมารักฟุตบอลได้ใหม่คือ โคลิน ฮาร์วีย์ อดีตผู้จัดการทีมของ เอฟเวอร์ตัน

"ผมคิดว่า โคลิน ฮาร์วีย์ ช่วยเหลือไว้มากทีเดียว หากไม่มีเขาผมอาจจะตัดสินใจเลิกเล่นฟุตบอลตอนอายุ 14 ขวบ เพราะมันไม่มีความสุขเอาเสียเลย ช่วงอายุเท่านั้นคุณสามารถเริ่มคิดแล้วว่าอยากทำอะไรที่แตกต่างไปในสนาม เรียนรู้แทคติค ตนรู้สึกว่าไม่อยากทำอะไรแบบนั้นและกลับบ้านไปบอกพ่อ ว่าไม่อยากเล่นฟุตบอลแล้ว แต่พ่อผมอารมณ์เสียมาก จากนั้นผมไปเห็น โคลิน ฮาร์วีย์ เขายิ่งใหญ่มาก เขาทำให้ผมเย็นลงและกลับไปรักฟุตบอลใหม่" รูนีย์ กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น