xs
xsm
sm
md
lg

ไทย ยันไม่เอี่ยว "วาเนสซา เม" โดนแบน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วาเนสซา เม
นายแพทย์วารินทร์ ตัณฑ์ศุภศิริ รองเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าได้ทำหนังสือชี้แจงต่อ สมาพันธ์สกีนานาชาติ (FIS) เป็นที่เรียบร้อยแล้วว่าไม่เกี่ยวข้องกับกรณีที่ วาเนสซา เม นักไวโอลินสาวชื่อก้องโลก ถูกแบน 4 ปี กรณีมีการล็อกผลช่วยให้ตนผ่านควอลิฟายเข้าแข่งขัน โอลิมปิก ฤดูหนาว ในนามประเทศไทย เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

ความเคลื่อนไหวกรณีที่ วาเนสซา เม หรือ วาเนสซา วรรณกร นักไวโอลินสาวชื่อดังลูกครึ่งไทย-จีน ใช้นามสกุลพ่อแท้ ๆ เป็นตัวแทนนักกีฬาไทย เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาสกี ใน โอลิมปิก ฤดูหนาว ที่เมืองโซชิ ประเทศรัสเซีย เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ถูกสมาพันธ์สกีนานาชาติ (FIS) ลงดาบแบนเป็นเวลา 4 ปี หลังจากที่ตรวจพบว่ามีเหตุผิดปกติที่เอื้อประโยชน์แก่เจ้าตัวให้ได้ตั๋วเข้าแข่งขันในรอบควอลิฟายรายการดังกล่าวที่ประเทศ

ล่าสุด นายแพทย์วารินทร์ ตัณฑ์ศุภศิริ รองเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยกับ MGR SPORT ว่าตนได้ส่งหนังสือชี้แจงไปที่ "เอฟไอเอส" แล้วว่าประเทศไทยไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว "ก่อนหน้านี้ วาเนสซา และผู้จัดการส่วนตัวของเขาได้ติดต่อเข้ามาหาเราว่าอยากจะลงแข่งขันสกีในนามประเทศไทย จึงขอให้เราช่วยประสานงานติดต่อหาสถานที่ควอลิฟายให้ ซึ่งประเทศไทยเราไม่มีสมาคมสกี เราจึงได้ยื่นเรื่องต่อไปที่สมาคมสกีแห่งประเทศสโลวีเนียเพื่อขอเข้าแข่งขัน"

"ซึ่งหลังจากนั้นก็เป็นเรื่องที่สมาคมสกีของสโลวีเนียผู้เป็นฝ่ายจัดการแข่งขันทั้งหมด กับ เอฟไอเอส แล้วว่าเกิดอะไรขึ้น ส่วนประเทศไทย ผมยืนยันว่าเราไม่เกี่ยวข้องหรือรู้เรื่องอะไรด้วยเลย และได้ทำหนังสือชี้แจงไปแล้ว ซึ่งก็ได้รับการขอบคุณกลับมารวมถึงไม่ได้มีบทลงโทษอะไรที่เกี่ยวข้องกับเราด้วยเช่นกัน เรียกง่ายๆว่าเราเป็นแค่ผู้ประสานงานให้เท่านั้น" หมอวารินทร์ กล่าว

ทั้งนี้สาเหตุหลักที่ นักไวโอลิน วัย 35 ปี โดนแบนในครั้งนี้มาจากการที่คณะกรรมการสอบสวนได้ตรวจพบว่าเธอมีส่วนรู้เห็นในการปลอมแปลงเวลาระหว่างทัวร์นาเมนต์เก็บคะแนนสะสม ที่ประเทศสโลวีเนีย เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เนื่องจากวันจริงสภาพอากาศย่ำแย่ จนไม่สามารถแข่งได้ในบางประเภท จึงไม่สมควรทำคะแนนผ่านเกณฑ์ได้ พร้อมสั่งแบนฝ่ายจัด ประกอบด้วย โบรุต ฮโรบัต ผู้ดูแลการแข่งขัน 2 ปี ตามด้วย ฟาบิโอ เด คาสซาน ตัวแทนฝ่ายเทคนิกขององค์กร , มาติอาซ โกลเตซ ผู้จับเวลา , วลาโด มาคุช กรรมการ และ ยูรอส ซินโคเวช ผู้ส่งสัญญาณปล่อยตัวนักกีฬา อีกคนละ 1 ปี

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


นพ.วารินทร์ ตัณฑ์ศุภศิริ
กำลังโหลดความคิดเห็น