xs
xsm
sm
md
lg

“สโคลส์” ชี้ “ปิเก” ไม่เหมาะเตะพรีเมียร์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปิเก ไม่เหมาะเล่นที่อังกฤษ
พอล สโคลส์ ตำนานนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงแสดงความเห็นถึง เคราร์ด ปิเก กองหลังของ บาร์เซโลนา ว่าอาจไม่ประสบความสำเร็จหากย้ายมาเล่นใน พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ หลังมีข่าวพัวพันถึงการเก็บข้าวของมาเล่นที่ลีกผู้ดีอีกรอบ

แนวรับวัย 27 ปี เคยเป็นสมาชิกในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก่อนย้ายไปค้าแข้งกับ “เจ้าบุญทุ่ม” เมื่อปี 2008 จนประสบความสำเร็จกวาดแชมป์ได้ถึง 15 รายการ ทว่า สถานะปัจจุบันไม่สู้ดีนักหลังกลายเป็นแค่ตัวสำรอง จนมีหลายทีมในพรีเมียร์ ลีก ต้องการตัว

แต่ สโคลส์ ซึ่งเคยร่วมงานกับ ปิเก ในช่วงเวลาสั้นๆ คิดว่า กองหลังทีมชาติสเปน ไม่เหมาะจะกลับมาเล่นในลีกสูงสุดเป็นครั้งที่สอง เนื่องจากคิดว่าสไตล์การเล่นของเจ้าตัวเข้ากับระบบการเล่นของลีกกระทิงดุมากกว่า และควรจะอยู่ถิ่น คัมป์ นู ต่อไป

“ผมคิดอยู่เสมอว่าฟุตบอลสเปน กับ บาร์เซโลนา มีความคล้ายคลึงกัน และนั่นเป็นสิ่งที่เข้ากับสไตล์ของเขามากที่สุด เขาเล่นได้ดีมากที่บ้านเกิด แต่หากเล่นกับทีมใหญ่ใน อังกฤษ สไตล์มันจะแตกต่างออกไป ความสำเร็จกับ บาร์เซโลนา และ สเปน มันน่าทึ่งมาก แต่ผมคิดว่ามันยากที่ เคราร์ด จะกลับมาเล่นใน พรีเมียร์ ลีก”

สำหรับ ปิเก ได้รับโอกาสลงเล่นในสีเสื้อของ “ผีแดง” ทั้งหมด 33 นัด รวมทุกรายการ แต่ไม่อาจยึดตำแหน่งตัวจริงบนแผงหลังได้ ทำให้ต้องย้ายกลับไปค้าแข้งกับ บาร์เซโลนา และกลายเป็นว่าประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามจนได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในแนวรับระดับโลก

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


สโคลส์ ชี้แนะ
กำลังโหลดความคิดเห็น