xs
xsm
sm
md
lg

กระหึ่ม! "CIC" พร้อมจัด "เวิลด์ซูเปอร์ไบค์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สมาพันธ์จักรยานยนต์นานาชาติ (FIM) และ ดอร์นา สปอร์ต ประกาศรับรอง ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นแทร็กมาตรฐานระดับโลก พร้อมจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ ศึกเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ชิงแชมป์โลก 20-22 มี.ค. 2015

สมาพันธ์จักรยานยนต์นานาชาติ (FIM) และ ดอร์นา สปอร์ต ประกาศยืนยันรับรองให้ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นแทร็กมาตรฐานระดับโลก ที่มีความพร้อมในทุกด้าน ทั้ง สภาพสนาม และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ในการใช้จัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบระดับโลก

โดย ฮาร์เวียร์ อลอนโซ ผู้อำนวยการบริหาร ดอร์นา เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ เปิดเผยว่า “เรามีความยินดีที่จะประกาศให้ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศไทย เป็นสนามแข่งที่ได้รับมาตรฐานระดับโลก ในปฏิทินการแข่งขันของเรา เพื่อเป็นหลักฐานยืนยันถึงเป้าหมายในการพัฒนาอุตสาหกรรมมอเตอร์สปอร์ต โดยเมื่อสองปีที่แล้ว เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ประสบความสำเร็จในการนำเสนอในภูมิภาคต่างๆ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา มาเลเซีย ออสเตรเลีย และกาตาร์ จากกิจกรรมที่ประสบความสำเร็จ เราจะพยายามมุ่งไปสู่เส้นทางนั้นต่อไป”

นอกจากนี้ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ยังได้บรรจุลงในปฏิทิน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ปี 2015 ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบ ศึกเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ชิงแชมป์โลก (eni FIM Superbike World Championship) เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์การแข่งขัน ระหว่างวันที่ 20-22 มีนาคม 2015

ทั้งนี้ จากการเยี่ยมชม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ที่ใช้เวลาในการก่อสร้างเพียง 422 วัน ตัวแทนจาก FIM และ ดอร์นา สปอร์ต ได้อนุมัติและยืนยันว่า ทั้งแทร็ค และสิ่งอำนวยความสะดวก มีความพร้อมที่จะต้อนรับการแข่งขันระดับโลก และเชื่อมั่นว่า ทีมงานของสนามแห่งนี้ มีกลยุทธ์การตลาด สำหรับการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ มีสปอนเซอร์ พาร์ทเนอร์ และความสนใจของแฟนมอเตอร์สปอร์ต การันตีจำนวนผู้เข้าชมจำนวนมหาศาล

โดยขณะนี้ สนามจากประเทศไทยได้รับการยืนยันในการจัดการแข่งขันในฤดูการหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้ FIM และ ดอร์นา สปอร์ต กำลังดำเนินการจัดทำปฏิทินการแข่งขันสำหรับปี 2015 ซึ่งจะมีรอบการแข่งขันสูงสุด 15 รอบ และจะประกาศสู่สาธารณะในวันที่18 พฤศจิกายนนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *



กำลังโหลดความคิดเห็น