xs
xsm
sm
md
lg

"อุปนายกจอมซิ่ง" เชื่อแทร็กช้างฯ ผ่านมาตรฐานโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


นาย ไกรทส วงษ์สวรรค์ อุปนายกสมาคมกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์ฯ (MSAT) มั่นใจสนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ผ่านมาตรฐาน สมาพันธ์จักรยานยนต์นานาชาติ (FIM) และสามารถรองรับเกมระดับโลกในอนาคต

หลังจากที่ มิสเตอร์ฟรานโก้ อันชินี เจ้าหน้าที่ตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยของสมาพันธ์จักรยานยนต์นานาชาติ (FIM Official Safety Inspector) พร้อมทั้ง มิสเตอร์ ฆาเบียร์ อลอนโซ ประธาน ดอร์นา สปอร์ต
เจ้าของลิขสิทธิ์การแข่งขันรายการ โมโตจีพี (MotoGP) และ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ (WSBK) ได้เดินทางมาตรวจสภาพสนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เป็นครั้งแรก

โดยมีนายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต รวมถึง นายไกรทส วงษ์สวรรค์ อุปนายกสมาคมกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย ให้การต้อนรับพร้อมให้ข้อมูลต่างๆ ในวันดังกล่าวด้วย

ทั้งนี้ นายไกรทส กล่าวว่า “นี่คือครั้งแรกที่ตัวแทนจาก FIM และ ดอร์นา สปอร์ต เดินทางมาตรวจความพร้อมและมาตรฐานของสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เพื่อจัดระดับว่าจะผ่านมาตรฐานระดับ FIM Grade A หรือไม่ ซึ่งหากผ่านก็จะสามารถจัดการแข่งขันสูงสุดอย่าง โมโตจีพี ได้”

“จากการพูดคุยเบื้องต้น ตัวแทนจาก FIM และ ดอร์น่า สปอร์ต ค่อนข้างพอใจกับสภาพสนาม รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ส่วนตัวคิดว่ามีโอกาสที่จะผ่านการวัดมาตรฐานเป็นสนามระดับสูงสุดค่อนข้างสูง จะมีเพียงบางส่วนของแทร็ก ซึ่งมีรายละเอียดที่ไม่ตรงกันระหว่างมาตรฐานของ FIM และ FIA เท่านั้นที่ต้องแก้ไข” นายไกรทส เผย

ขณะเดียวกัน นายไกรทส ยังกล่าวชื่นชมสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ว่า “มีการทำงานที่รวดเร็วมาก
ตัวอย่างชัดเจนคือการสร้างสนามแห่งนี้เสร็จภายในเวลาเพียง 422 วันเท่านั้น และในวันจันทร์ตัวแทนของ FIM ได้ชี้แจงว่าควรปรับปรุงบางส่วน ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่สนามเองก็ได้ทำการปรับปรุงจุดนั้นทันทีในวันรุ่งขึ้น ผมเชื่อว่าด้วยความมุ่งมั่นของทีมบริหาร จะทำให้สนามแห่งนี้สามารถรองรับเกมความเร็วแบบ 2 ล้อระดับโลกในอนาคตได้อย่างแน่นอน”

สำหรับ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิตจะมีคิวรองรับการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบ 2 รายการใหญ่ในปีนี้
เริ่มจาก รายการ เอเชีย โรด เรซซิ่ง (ARRC) ในวันที่ 8-9 พฤศจิกายน และรายการ R2M ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ไบค์ ระหว่างวันที่ 13-14 ธันวาคม ขณะเดียวกันยังเตรียมเปิดตัวเป็นเจ้าภาพศึกเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ชิงแชมป์โลก ในช่วงต้นปี 2015 อีกด้วย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *




กำลังโหลดความคิดเห็น