xs
xsm
sm
md
lg

"เนวิน" ปลื้ม "ช้าง อินเตอร์ฯ เซอร์กิต" จัดซิ่งระดับโลกสบาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เนวิน ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษา ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต หลังประสบความสำเร็จการจัดแข่งขัน “ซูเปอร์ จีที” ครั้งแรกในเมืองไทยแล้ว พร้อมได้รับการประเมินจากทีมงานญี่ปุ่นผ่านฉลุย ประกาศความพร้อมสำหรับรองรับการแข่งขันระดับโลกต่อไป

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษา สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เปิดเผยถึงความสำเร็จในการแข่งขัน ซูเปอร์ จีที 2014 สนาม 7 ของปี ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทย ถือเป็นเกมความเร็วทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย และมีผู้ชมทั่วโลกให้ความสนใจ ภายใต้ชื่อรายการว่า “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซูเปอร์จีที เรซ 2014”

“หลังจากจบการแข่งขันรอบควอลิฟายเมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา เราสามารถดูแลการจัดการ และแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้กว่า 95 เปอร์เซนต์ เพราะได้ความรู้จากทีมงานญี่ปุ่นที่เดินทางมาช่วย ทำให้การแข่งขันครั้งแรกของบุรีรัมย์ผ่านไปด้วยดี ทั้งนี้ได้มีการประเมินจากฝ่ายจัดการแข่งขัน มิสเตอร์ มาซากิ บันโดะ ประธานบริษัท จีทีเอ จำกัด ผู้รับผิดชอบการแข่งขันซูเปอร์จีที ว่าสนามแห่งนี้น่าจะได้รับรองการแข่งขันในเกรดเอ ซึ่งหมายความว่าจะสามารถจัดการแข่งขันระดับเวิลด์ ซีรีส์ ได้นั่นเอง และภายในปี 2557 จะสร้างที่นั่งคนดูในเต็มความจุ 100,000 นั่ง มั่นใจว่า "ช้าง อินเตอร์ฯ เซอร์กิต" จะต้องเป็นประสบความสำเร็จในระดับโลกอย่างแน่นอน” นายเนวิน เผย

นอกจากนี้ เนวิน ยังกล่าวถึงผลงานของนักขับไทย ในการแข่งขันที่ผ่านมาว่า "นักขับทุกคนมีความสมารถอยู่ในเกณฑ์ที่ดี แต่เนื่องจากขาดสนามดีๆ ที่มารองรับความสามารถ ทำให้เมื่อมาแข่งในสนามเกรด 1 บางคนจึงยังปรับตัวไม่ได้ ซึ่งถ้าไมด้ฝึกฝนต่อไป จะต้องปรับตัวได้ย่างแน่นอน เหมือนกับทีมไอโมบาย เอเอเอส ที่ได้รับไวล์การ์ดเข้ามาแข่งขัน แต่สามารถสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้าโพล โพซิชัน มาครอง ทำให้เชื่อได้ว่านักขับไทย จะต้องไปได้ไกลในระดับเอเชีย หลังจากที่เกิดสนามแห่งนี้ขึ้นมา"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เนวิน ชิดชอบ  ประธานที่ปรึกษา สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

กำลังโหลดความคิดเห็น