xs
xsm
sm
md
lg

2 สวิงสาวเทิร์นโปร! ดันเลือดใหม่คว้า 4 ทองซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สุภมาส-บุษบากร(2คนจากซ้าย) เทิร์นโปร
"น้องนุ้ก" บุษบากร สุขพันธ์ และ "น้องออม" สุภมาส แสงจันทร์ 2 สวิงสาวไทย ชุดคว้าเหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2014 ที่เกาหลีใต้ ประกาศเทิร์นโปรเป็นที่เรียบร้อย ด้านสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทย เตรียมดันดาวรุ่งขึ้นแทน เพื่อลุ้น 4 เหรียญทองในซีเกมส์ ที่สิงคโปร์ ปีหน้า

ความเคลื่อนไหวทัพนักกอล์ฟสาวทีมชาติไทย หลังโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมในเอเชียนเกมส์ 2014 ที่เกาหลีใต้ จนคว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์ในประเภททีมหญิง จาก บุษบากร สุขพันธ์, สุภมาส แสงจันทร์ และ เบญญาภา นิภัทร์โสภณ ซึ่ง 2 รายแรกยังสามารถคว้าเหรียญเงินและทองแดงจากประเภทบุคคลได้ตามลำดับอีกด้วย

ล่าสุด อัศวะ รุ่งจรัส ผู้ควบคุมทีมกอล์ฟไทย เปิดเผยว่า "น้องนุ้ก" บุษบากร และ "น้องออม" สุภมาส ได้ประกาศเทิร์นโปรขึ้นไปเล่นระดับอาชีพเป็นที่เรียบร้อย ทำให้ทางสมาคมฯต้องเร่งดันดาวรุ่งสายเลือดใหม่ขึ้นทดแทนเพื่อที่จะส่งลงชิงชัยในซีเกมส์ 2015 ที่สิงคโปร์ ซึ่งขณะนี้ได้มีการเรียกฝึกซ้อมและดูฟอร์มแล้วกว่า 10 ราย ก่อนจะคัดหาผู้ที่พอจะมีประสบการณ์และสามารถใช้งานได้ทันทีส่งแข่งขัน

ขณะที่ในส่วนของทีมสวิงชาย ที่คว้าเหรียญทองแดง "อินชอนเกมส์" นั้น ทั้ง เนติพงศ์ ศรีทอง, แดนไท บุญมา, ตะวัน พงศ์พันธุ์ และ กษิดิศ เล็บครุฑ ยังคงจะเป็นกำลังหลักต่อไป แต่อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงบ้างตามความเหมาะสมอีกครั้ง ซึ่งเป้าหมายในซีเกมส์ ครั้งที่จะถึงนี้คือ 4 เหรียญทอง จากทุกประเภท คือ ทีมหญิง ทีมชาย บุคคลหญิง และ บุคคลชาย
กำลังโหลดความคิดเห็น