xs
xsm
sm
md
lg

"ช้างศึก" คลอดชุดแข่ง "ตราพระมงกุฏ" คาดปก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชุดแข่งฟุตบอลชาย 2015
"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง นำทัพช้างศึกร่วมเปิดตัวชุดแข่งขันฟุตบอลทีมชาติไทย สู้ศึก "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014" เน้นลวดลายความเป็นไทย โดยอัญเชิญตราพระมหามงกุฏ ที่พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงโปรดเกล้าฯ มาไว้บนปกเสื้อ เพื่อเป็นเกรียติยศให้กับแข้งไทย

เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ เวทีกลาง ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานีได้มีการเปิดตัวชุดแข่งขันฟุตบอลทีมชาติไทย 2015 อย่างเป็นทางการ เพื่อใช้สู้ศึก "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014" ภายใต้แนวคิด "แน่นอน เต็มที่ เพราะศักดิ์ศรี ค้ำคอ" ซึ่งภายในงานมี "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจก่อสินค้า ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ร่วมกับ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทัพช้างศึก นำทัพนักกีฬาชุดเอเชียนเกมส์ 2014 เข้าร่วมงาน

โดยนายธารา พฤกษ์ ชะอุ่ม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยถึงแนวคิดในการออกแบบครั้งนี้ว่า "ปีที่แล้วเราใช้แนวคิด "รวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย" เพราะต้องการให้ทุกคนมีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน แต่ในครั้งนี้เปลี่ยนมาเป็นแนวคิด ศักดิ์ศรีค้ำคอ เพราะด้วยความที่เราเป็นแชมป์เก่า และจากการพูดคุยกับนักกีฬาทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าต้องเล่นเพื่อป้องกันแชมป์ จึงเป็นที่มาของชุดในปีนี้ ซึ่งคราวที่แล้วได้อัญเชิญตราพระมหามงกุฏ ที่พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงโปรดเกล้าฯ ประทับไว้ที่บ่า แต่ในปีนี้เปลี่ยนมาไว้บนปกเสื้อด้านหลังแทน"

"จุดเด่นของการออกแบบในปีนี้คือเน้นความดูดี ใช้ลวยลายธงชาติแต่ทำเป็นแถบเงาเพื่อไม่ให้ฉูดฉาด ด้านข้างลำตัวเป็นลวดลายไทย โดนตัดทอนมาจากลายประจำสยาม อยู่ในรูปสี่เหลี่ยมทะแยงมุมและมีวงกลมอยู่ตรงกลาง และใช้เนื้อผ้าที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ เรียกว่า จีโอไลท์ คือการทอ 2 ด้าน เพื่อระบายความร้อน และผิวสัมผัสของผ้ามีความนุ่มลื่น ช่วยให้เหงื่อแห้งเร็ว สะดวกต่อการเคลื่อนไหวของนักกีฬา" นายธารา กล่าว

ด้าน "ซิโก้" เกียรติศํกดิ์ เสนาเมือง กุนซือทัพช้างศึก เผยถึงชุดลุย ซูซูกิคัพ 2014 อาจจะไร้ชื่อ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา "ในส่วนของรายชื่อนักเตะจะประกาศในสัปดาห์หน้า 35 คน ซึ่งจะใช้ผู้เล่นจากทั้ง 3 ชุด คือเอเชียนเกมส์, ยู 19 และผู้เล่นในไทยพรีเมียร์ลีก ส่วนกรณีของ ธีรศิลป์ แดงดา ที่ติดรับใช้ต้นสังกัดอัลเมเรีย ในลาลีกา สเปน ส่วนตัวไม่อยากให้เจ้าตัวเสียสมาธิ ต้องการให้ทุ่มเทให้กับสโมสรให้เต็มที่เพื่อพัฒนาฝีเท้าของตนเอง แสดงศักยภาพให้ต่างชาติได้เห็น หากมากังวลรับใช้ทีมชาติไทยอาจจะส่งผลเสียกับทุกฝ่าย จึงอาจจะไม่ดึงตัวมาร่วมทัพ แต่ทั้งนี้ต้องรอให้สมาคมฟุตบอลฯ เป็นผู้พิจารณาอีกที"
ลายเสื้อแถบธงไตรรงค์
คอปกอัญเชิญตราพระมงกุฏ

ชุดทีมเยือน
ผู้รักษาประตู สุดคลาสสิค
ซิโก้ กุนซือทัพช้างศีกไทย

กำลังโหลดความคิดเห็น