xs
xsm
sm
md
lg

"ซิลิช" หวดโครแอต ลุยไฟนอลส์รอบ 8 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิลิช ลงเล่นหวดไฟนอลส์หนแรก
มาริน ซิลิช นักเทนนิสมือ 8 ของโลกชาวโครแอต คว้าสิทธิ์เข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ส่งท้ายฤดูกาล 2014 "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" ที่ประเทศอังกฤษ เป็นครั้งแรก ร่วมกับ โนวัค ยอโควิช , ราฟาเอล นาดาล , โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ สตานิสลาส วาวรินกา ระหว่างวันที่ 9-16 พฤศจิกายนนี้

ซิลิช วัย 26 ปี จะเป็นผู้เล่นจากโครเอเชียคนแรก ซึ่งลงเล่นหวดไฟนอลส์ นับตั้งแต่ อิวาน ลูบิซิช เคยผ่านการควอลิฟาย เมื่อปี 2006 ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน และกำลังพีคสุดขีดตลอดปี 2014 ภายใต้การดูแลของ โกรัน อิวานิเซวิช เทรนเนอร์ส่วนตัว โดยครองแชมป์ แกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน รวมถึง เอทีพี ทัวร์ ที่ซาเกรบ , เดลเรย์ บีช และรองแชมป์ที่ร็อตเธอร์ดัม

แชมป์แกรนด์สแลม 1 สมัย กล่าว "นี่เป็นหนึ่งในความฝันวัยเด็กของผม มันเกิดขึ้นแล้วในฤดูกาลนี้ และผมรู้สึกยินดีสุดขีด มันเป็นความสำเร็จอย่างหนึ่งตลอดอาชีพของผม รายการ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ แน่นอนว่า เป็นหนึ่งในรายการที่น่าสนใจของปี มันเป็นรายการที่มีแฟนๆ ติดตามการแข่งขันทั่วโลก และเรียกผู้ชมเข้าสนามจำนวนมากทุกๆ แมตช์ นับเป็นเกียรติอย่างสูงสำหรับผมที่ได้มีส่วนร่วม"

ภายหลังประกาศผลจับสลาก รายการ "บาเลนเซีย โอเพน" วาวรินกา แชมป์ ออสเตรเลียน โอเพร ที่คว้าตั๋วสู่กรุงลอนดอนแล้ว จะไม่สามารถหล่นลงมาไกลเกินกว่าอันดับ 7 บนตารางคะแนนสะสม "เรซ ทู ลอนดอน" เท่ากับว่า ซิลิช จะผ่านควอลิฟายด้วยการจบท็อป 7 หรือโควตาแชมป์แกรนด์สแลมปี 2014 หากปิดซีซันระหว่างอันดับ 8-20

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น