xs
xsm
sm
md
lg

K-1 ยังไม่ฟ้อง “บัวขาว” แต่ยันหายตัวผิดสัญญา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มร.เน็ท คูรัก(กลาง/แฟ้มภาพ)
มร.เน็ท คูรัก กรรมการบริหาร บริษัท เค-วัน โกลบอล โฮลดิ้ง จำกัด ตั้งโต๊ะเผยยังไม่ฟ้อง บัวขาว บัญชาเมฆ กำปั้นชาวไทยชื่อดังที่ชิ่งหนีจากสังเวียนในรอบชิงชนะเลิศ แต่ขอเคลียร์กับเจ้าตัวก่อนอีกครั้ง พร้อมยืนยันการที่ “เจ้าดำ” ไม่อยู่จนจบการตัดสินถือเป็นการผิดสัญญา แต่ปัดตอบว่ามีเรื่องขัดแย้งกันหรือไม่

หลังจากที่ “บัวขาว บัญชาเมฆ” หรือ นายสมบัติ บัญชาเมฆ กำปั้นชื่อดังสร้างความงุนงงให้กับแฟนคลับด้วยการชิ่งหนีออกจากสังเวียนหลังชกครบ 3 ยก โดยไม่ฟังคำตัดสินของกรรมการที่ประกาศให้ผลเสมอและต้องชกต่อในยก 4 ในศึก เค-วัน เวิลด์ แม็กซ์ ไฟนอล (ประเทศไทย) ที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เมื่อค่ำวันที่ 11 ตุลาคม ที่ผ่านมา พร้อมส่งให้ เอ็นริโก เคห์ล คู่ชกชาวเยอรมัน รับส้มหล่นซิวแชมป์รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 70 กิโลกรัม ไปครอง

ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 13 ตุลาคม ที่ผ่านมา มร.เน็ท คูรัก กรรมการบริหาร บริษัท เค-วัน โกลบอล โฮลดิ้ง จำกัด ในฐานะเจ้าของสิทธิ์การจัดการแข่งขัน พร้อมด้วย มร.อลิน อัลมาเก็น ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค และทีมงานฝ่ายกฎหมายชาวไทย ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าว ณ โรงแรม โกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน (พระราม 9)

โดย มร.เน็ท กล่าวว่า ทาง เค-วัน แปลกใจเช่นกันกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ยังจะไม่มีการฟ้องร้องใดๆ ตอนนี้ “ทางเราเองก็ช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่ทราบว่าเพราะเหตุใดบัวขาวจึงไม่อยู่จนจบการตัดสิน ดังนั้น ตอนนี้ถ้าเป็นไปได้อยากจะรอฟังจากเจ้าตัวถึงสาเหตุที่แท้จริงรวมถึงตรวจสอบให้รอบคอบก่อนคงยังไม่มีการฟ้องร้องแต่อย่างใด ซึ่งเราจะรอให้ทางบัวขาวเป็นฝ่ายติดต่อเข้ามา ถ้าไม่ก็จะพยายามติดต่อไปที่ทางผู้จัดการของเขา”

ส่วนเรื่องการที่ “เจ้าดำ” ไม่อยู่จนจบผลการตัดสินนั้น มร.เน็ท กล่าวว่าถือเป็นการผิดสัญญา พร้อมย้ำว่ากฎที่ใช้แข่งขันครั้งนี้เป็นกฎเดิมที่ใช้มาตั้งแต่ปี 2004 “เค-วัน ไม่ใช่มวยไทย และกฎต่างๆ ที่มีเราไม่ได้เพิ่งมาเปลี่ยนแปลงก่อนการชกแต่เป็นกฎเดิมที่ใช้มาตั้งแต่ปี 2004 ซึ่งบัวขาวเองก็เป็นแชมป์มา 2 สมัยภายใต้กฎนี้ โดยก่อนแข่งเราได้แค่แจ้งย้ำอีกครั้งเท่านั้น นอกจากนี้ ในกฎทางเทคนิคยังระบุว่าหากมีผลเสมอก็ต้องมีการชกต่อในยก 4 หรือ 5 ต่อไป และการที่บัวขาวไม่อยู่จนจบถ้าตามสัญญาถือว่าผิด ที่สำคัญเป็นไม่ได้ที่เจ้าตัวจะรู้ผลการตัดสินก่อนการประกาศเพราะกรรมการบนเวทีต้องรับผลคะแนนจากกรรมการด้านล่างอย่างโปร่งใส ซึ่งสามารถดูจากเทปบันทึกได้”

“สำหรับเรื่องสัญญานั้น เรายืนยันว่า จ่ายให้เจ้าตัวครบตามจำนวนตั้งแต่เมื่อวันที่ 22 กันยายน ที่ผ่านมา หรือกว่า 2 สัปดาห์ก่อนขึ้นชก ซึ่งสัญญาของบัวขาวเป็นอย่างไรนั้นผมไม่ขอลงรายละเอียด แต่เขามีสัญญากับเราถึงเดือนธันวาคม 2015”

ขณะที่กรณีมีการเปิดรับแทงพนันออนไลน์ของไฟต์ดังกล่าวนั้น มร.เน็ท ยอมรับว่า มีจริง แต่ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวข้องกับทาง เค-วัน แต่อย่างใด “เราขายลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดผ่านทางโทรทัศน์และเว็บไซต์ ซึ่งมีบางเว็บไซต์ที่ซื้อไปแล้วมีการลงโฆษณาเกี่ยวกับการรับแทงพนัน อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับทางเราแน่นอน แต่เป็นเรื่องที่เราไม่สามารถควบคุมได้” เจ้าของลิขสิทธิ์ เค-วัน กล่าว

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวพยายามจะถามต่อว่าก่อนกรชก เค-วัน กับ บัวขาว มีปัญหาขัดแย้งกันในเรื่องใดมาก่อนหรือไม่ แต่ มร.เน็ท กล่าวเลี่ยงไม่ตอบตรงประเด็นโดยเผยเพียงว่า มีกระแสข่าวลือมากมายแต่ทางเราซึ่งมีการทำงานอย่างเป็นมืออาชีพจึงไม่สนใจกับเรื่องนี้

ทั้งนี้ มีรายงานว่า “ดำดอทคอม” เตรียมตั้งโต๊ะแถลงข่าวเช่นเดียวกันในวันที่ 14 ตุลาคม นี่ ที่ บัญชาเมฆ ยิม เวลา 14.00 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น