xs
xsm
sm
md
lg

ทำไม “บัวขาว” ชิ่ง K-1 เงื่อนงำมวยหลอกคนดู

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บัวขาว ชิ่ง เค-วัน กลางคัน
ASTV ผู้จัดการรายวัน – สร้างความตกตะลึงให้กับแฟนมวย หลังจากที่ บัวขาว บัญชาเมฆ กำปั้นชื่อดัง หายตัวกะทันหันระหว่างการชกศึก “เค-วัน เวิลด์ แม็กซ์ ไฟนอล” รอบชิงชนะเลิศ ที่จัดขึ้น ณ ประเทศไทย จึงทำให้หลายฝ่ายตั้งข้อสงสัยว่าจะเกี่ยวข้องกับเรื่องการพนันที่เจ้าตัวเคยไปแจ้งความก่อนหน้านี้หรือไม่ หรือมีผลประโยชน์อย่างอื่น เนื่องจากนับเป็นครั้งที่ 3 แล้วที่ “เจ้าดำ” มีเรื่องมีราวแตกหักกับฝ่ายจัดการแข่งขัน

บัวขาว บัญชาเมฆ หรือ นายสมบัติ บัญชาเมฆ สตาร์กำปั้นไทย ขึ้นสังเวียนเดินหน้าอัด เอ็นริโก เคห์ล คู่ชกชาวเยอรมัน ในรอบชิงชนะเลิศ ศึก “เค-วัน เวิลด์ แม็กซ์ ไฟนอล” รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 70 กิโลกรัม ณ อาคารกรีฑาในร่ม ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เมื่อวันเสาร์ที่ 11 ตุลาคม ที่ผ่านมา ก่อนครบ 3 ยก กรรมการตัดสินให้ทั้งคู่เสมอกันต้องสู้กันต่อในยกที่ 4 แต่สุดท้ายเจ้าของฉายา “ดำดอทคอม” กลับไม่รอผลการตัดสิน ปรี่ตามทีมงานเข้าห้องพักแล้วหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย จึงโดนปรับแพ้ตามกฎและส่งให้คู่ต่อสู้รับส้มหล่นคว้าแชมป์ไปครอง

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้หลายฝ่ายตั้งข้อสงสัยว่าเป็นเพราะสิ่งใด เนื่องจากทุกอย่างเหมือนมีการวางแผนนัดแนะกันไว้ก่อนหน้าแล้ว อีกทั้งยังนับเป็นครั้งที่ 3 ที่ บัวขาว มีเรื่องมีราวถึงขั้นแตกหักกับฝ่ายจัดการแข่งขันผู้ปลุกปั้นมาต่อจาก “กำนันแก๊” ประมุข โรจนตัณฑ์ ผู้จัดการค่าย ป.ประมุข อดีตต้นสังกัด และ บริษัท สปอร์ต อาร์ต จำกัด ผู้จัดศึกมวย “ไทย ไฟต์” ซึ่งไฟต์ที่ผ่านมายังถือเป็นการชกครั้งสุดท้ายของเจ้าตัวกับ เค-วัน ด้วยเช่นกันหลังตัดสินใจไม่ต่อสัญญาออกไป

โดยส่วนใหญ่ได้มุ่งประเด็นไปที่ปมการพนันซึ่งคาดการณ์ว่าน่าจะเป็นเชื้อเพลิงของเรื่องนี้หลังจากเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา บัวขาว พร้อมฝ่ายกฎหมายได้เดินทางไปแจ้งความที่กองบังคับการปราบปราม ว่าไฟต์ที่ตนจะขึ้นชกมีการเปิดรับแทงพนันออนไลน์ พร้อมลงราคาต่อรองอยู่ทั่วโลกโซเชียลมีเดียรวมถึงเฟซบุ๊กของการแข่งขันที่มีการเสนอเว็บไซต์นี้ด้วยเช่นกัน จึงทำให้ตนหวั่นวิตกว่าตัวเองจะเสื่อมเสียชื่อเสียงจากการขึ้นชกและอาจนำไปสู่การแข่งขันที่ไม่บริสุทธิ์ยุติธรรม

กระนั้นภายหลังเหตุการณ์ชิ่งสังเวียนดังกล่าว “Banchamek Gym” เฟซบุ๊กแฟนเพจอย่างเป็นทางการของบัวขาวที่โพสต์รูปภาพเจ้าตัวพร้อมข้อความว่า “ขอโทษที่ทำให้แฟนๆงง เดี๋ยวคงเข้าใจผมครับ” ก่อนที่แหล่งข่าวจะเปิดเผยว่าเป็นเพราะมีการพนันเข้ามาเกี่ยวข้องจริง โดยกล่าวว่า “ขณะนี้ทางฝั่งตนยังไม่ขอพูดอะไรมากอยากให้ทางฝ่ายจัดการแข่งขันเป็นฝ่ายออกมาชี้แจงก่อน ซึ่งบัวขาวได้ชกตามสัญญาที่ตกลงไว้ครบถ้วนคือ 3 ยก และทรงมวยที่ออกมาบัวขาวควรจะเป็นฝ่ายชนะ แต่สุดท้ายกรรมการให้ผลเสมอทำให้ต้องชกในยกที่ 4 ต่อไป ดังนั้นตนจึงมองว่าเป็นธรรมกับบัวขาวหรือไม่ และหากบัวขาวชกต่อไปจนมีผลแพ้ชนะอาจทำให้มีผลต่อการรับแทงพนันด้วยเช่นกัน ฝั่งตนจึงไม่อยากยุ่งกับเรื่องนี้”

แหล่งข่าวเผยต่อว่าช่วงเช้าก่อนการชกทางฝ่ายจัดฯได้มีการชี้แจงและเปลี่ยนกติกาใหม่ เช่น ต้องพันมือก่อนขึ้นชกก่อนเวลา 20.00 น. หรือห้ามบัวขาวจับขาคู่ต่อสู้แล้วดันไปข้างหน้า และหากทำจะถูกตัดคะแนน รวมถึงหากผล 3 ยกมีการเสมอกันจะต้องชกต่อยกที่ 4 5 6 ต่อไปจนกว่าจะได้ผู้ชนะ ที่สำคัญการชกรายการนี้ไม่มีหน่วยงานใดมารับรอง การชกต่อไปจึงไม่รู้ว่าจะเป็นประโยชน์ต่อบัวขาวหรือไม่

ด้าน นางสาวแพท พัดชา ผู้แทน เค-วัน ประเทศไทย ได้ออกมาปัดเอี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “เรื่องที่เกิดขึ้นทางเราคงไม่เกี่ยวข้องด้วยเพราะบัวขาวไม่ได้มีสัญญากับเรา แต่เขามีสัญญากับ เค-วัน ต่างประเทศ การที่เขาไม่ขึ้นชกก็ต้องไปว่ากันต่อไปเอง เช่นเดียวกับกรณีกรรมการหรือกฎการแข่งขันต่างๆนั้นทางต่างประเทศเป็นฝ่ายจัดการทั้งหมดไม่เกี่ยวกับเรา เรามีหน้าที่คือเป็นออร์แกไนซ์จัดการแข่งขันในประเทศไทย หลังจากซื้อลิขสิทธิ์จาก เค-วัน โกลบอล โฮลดิง มาในราคา 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ(ราว 32 ล้านบาท) ซึ่งตอนนี้ถือว่าหน้าที่ของเราเสร็จสิ้นแล้ว”

ขณะที่เรื่องผลกระทบนั้น นางสาวแพท ยอมรับว่ามีแน่นอน และคงไม่ต่ำกว่าหลัก 10 ล้านบาท “แต่ถ้าถามว่าเราเสียหายไหมกับเรื่องที่เกิดขึ้น ก็ต้องตอบว่ามีแน่นอนทั้งเรื่องสปอนเซอร์ที่ถามเข้ามารวมถึงทำให้เกิดความไม่น่าเชื่อถือต่อเราด้วยเช่นกัน ส่วนจะเป็นจำนวนเงินเท่าไหร่นั้นยังต้องประเมินกันอีกครั้ง แต่คงเป็นหลัก 10 ล้านบาทแน่นอน อย่างไรก็ตาม ณ ตอนนี้เรายังไม่ได้คิดถึงเรื่องการฟ้องร้องแต่อย่างใด” ผู้แทน เค-วัน ประเทศไทย เผย

ส่วน บัวขาว พระเอกของงานนั้นยังคงปิดปากเงียบ จึงทำให้ต้องรอเจ้าตัวแถลงอย่างเป็นทางการว่าเท็จจริงแล้วเป็นเช่นใด รวมถึงท่าทีของ เค-วัน โกลบอล โฮลดิง คู่สัญญาด้วยเช่นกันว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป เหนืออื่นใดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแสดงให้เห็นว่าการแข่งขันมวยรูปแบบนี้ที่ผสมผสานความบันเทิงและศิลปะการต่อสู้นานารูปแบบ น่าจะถึงจุดจบแล้ว หลังจากที่แฟนๆ ให้ความนิยมล้นหลามหลากหลายรายการก่อนหน้านี้ แต่ด้วยความไม่สมจริงสมจัง เหมือนเขียนบทจัดฉาก วางคู่ชกที่ไม่สมน้ำสมเนื้อ สุดท้ายมีเรื่องการพนันเข้ามาเกี่ยวข้อง จากนี้คงจะมีแต่คนที่เบือนหน้าหนี

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เค-วัน จบไม่สวย
ผู้แทน เค-วัน ประเทศไทย ปัดเอี่ยว
เน็ท คูรัก ฝ่ายบริหาร เค-วัน โกลบอล โฮลดิง
กำลังโหลดความคิดเห็น