xs
xsm
sm
md
lg

ค่าย “บัวขาว” ชี้คนเริ่มรู้ปกป้องศิลปะไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภาพจาก บัญชาเมฆยิม
ค่าย “บัญชาเมฆยิม” ของ “บัวขาว บัญชาเมฆ” โพสต์ข้อความแฉเปลี่ยนกติกาก่อนชกไม่กี่ชั่วโมง เป็นสิ่งไม่ชอบมาพากล ชี้คนเริ่มรู้ปกป้องเกียรติยศศักดิ์ศรีศิลปประจำชาติไทย

หลังเกิดเหตุอื้อฉาวสนั่นวงการศิลปการต่อสู้ หลัง บัวขาว บัญชาเมฆ หรือ สมบัติ บัญชาเมฆ นักชกคนดัง ตัดสินใจเดินลงจากเวทีการแข่งขันเมื่อจบการแข่งขันในยกที่ 3 และเมื่อผลเสมอต้องชกต่อในยกที่ 4 เพื่อหาผู้ชนะต่อไป แต่กลับไร้เงาของนักชกไทย ส่งผลให้เข็มขัดแชมป์รายการดังกล่าวตกเป็นของกำปั้นชาวเยอรมันไปในท้ายที่สุด

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความกังขาให้กับแฟนหมัดมวยเมืองไทยเป็นอย่างมาก ว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมยอดนักชกไทย ตัดสินใจหันหลังให้การแข่งขันที่ยังไม่จบ ส่งผลให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าเรื่องราวดังกล่าวน่าจะมีสาเหตุมาจากเรื่องการพนันขันต่อที่ บัวขาว เคยไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่กองปราบปรามไปก่อนหน้านี้

ล่าสุดค่าย “บัญชาเมฆยิม” ของยอดกำปั้นไทยได้มีการโพสต์ และแชร์ข้อความมีเนื้อหาระบุว่า “เริ่มมีคนรู้ละ วาระแห่งชาติ ปกป้อง เกียรติ ศักดิ์ศรีศิลปะ ประจำชาติไทย”

“บัวขาว ... ไม่ยอมขึ้นเวที K1 อ้างกติกาเปลี่ยนก่อนขึ้นเวทีไม่กี่ชั่วโมง กติกาใหม่ห้ามจับขาทุ่มคู่ต่อสู้ ใครทำ ถูกตัดคะแนน บัวขาวจึงปฏิเสธและถูกจับแพ้...”

“ที่มาของการเปลี่ยนกติกากะทันหันมาจากการเปิดบ่อนรับแทงออนไลน์นอกประเทศ มีราคาต่อรองสูงมาก จึงมีความพยายามทำให้สูสีมากขึ้น มีได้มีเสียมากขึ้นน่าสนใจว่า K1 เป็นกีฬาเถื่อน ไม่มีองค์กรกีฬาอาชีพใดในประเทศไทยให้การรับรองเจ้าของลิขสิทธิ์ที่จัดแข่งขัน มาจากฮ่องกงเหตุใด จึงปล่อยให้มาเฟียต่างชาติมาทำมาหากินเล่นกีฬารับพนันในประเทศไทย แม้ว่าไม่ได้เปิดบ่อนในประเทศไทย แต่ปล่อยให้มีการแข่งขันในประเทศไทย และรับแทงพนันทั่วโลก ใครควรต้องรับผิดชอบ”
กำลังโหลดความคิดเห็น