xs
xsm
sm
md
lg

สวิงทีมชาติเดินทางสู้ศึก “ปุตราคัพ” ที่บรูไน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


นักกอล์ฟทีมชาติไทยชุดประวัติศาสตร์คว้า 4 เหรียญเอเชียนเกมส์ 2014 โดยทีมชายเจ้าของเหรียญทองแดงประเภททีมพร้อมด้วยนักกอล์ฟเยาวชนทีมชาติไทยได้เดินทางถึงประเทศบรูไนเป็นที่เรียบร้อย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟทีมชิงแชมป์ภูมิภาคอาเซียน “ปุตราคัพ” แข่งขันระหว่างวันที่ 13-16 ตุลาคมนี้ ที่สนามดิเอ็มไพร์ โฮเต็ล แอนด์ คันทรีคลับ โดยรายการนี้มีนักกอล์ฟจาก 8 ชาติเข้าแข่งขัน ได้แก่ ฮ่องกง, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, พม่า, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, บรูไน และไทย

สำหรับนักกอล์ฟทีมชาติไทยชุดสู้ศึกครั้งนี้ ทั้ง 13 คน ประกอบไปด้วย ชุดปุตราคัพ (โอเพ่นชาย) เป็นนักกอล์ฟทีมชาติไทย ชุดเหรียญทองแดงทีมชาย เอเชียนเกมส์ ล่าสุด ทั้ง 4 คน คือ เนติพงศ์ ศรีทอง, แดนไท บุญมา, ตะวัน พงศ์พันธุ์ และกษิดิศ เล็บครุฑ ชุดไลออนซิตี้คัพ (เยาวชนชาย) ได้แก่ เอกธำรง เหลืองอนุรักษ์, เอกรัฐ เล็กสุวรรณ และสุรดิษยงค์เจริญชัย ชุดสันติ คัพ (โอเพ่นหญิง) ประกอบด้วย เบญญาภา นิภัทร์โสภณ, ปรินดา โพธิ์กัณฑ์, สุธาวี ชนะชัย ส่วนคาร์ตินี่ คัพ (เยาวชนหญิง) ได้แก่ กันยลักษณ์ ปรีดาสุทธิจิตต์, ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ และปาจรีย์ อนันต์นฤการ โดยมีคเณศ นิติวนะกุล เป็นผู้จัดการทีม

คเณศ นิติวนะกุล ผู้จัดการทีม กล่าวว่า “ทีมชุดนี้ก็เราเปิดโอกาสให้ดาวรุ่งเข้าหาประสบการณ์และสร้างผลงาน และถ้ามีใครทำผลงานได้ดีก็จะดึงเข้าชุดใหญ่เพื่อทดแทนชุดเอเชียนเกมส์เดิมที่จะเทิร์นโปรเร็วๆนี้ ด้านสนามแข่งขันรายการนี้เป็นสนามที่ติดทะเลมีลมแรง ซึ่งพยากรณ์อากาศบอกว่าจะมีฝนตกทุกวัน เราก็เตรียมตัวเรียบร้อยแล้วทั้งเสื้อกันฝนและวิธีการตีในสภาวะฝนตก ความหวังก็จะทำให้ดีที่สุดเพราะเป็นเด็กชุดใหม่ไม่อยากให้นักกีฬากดดันมากนัก”

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟทีมชิงแชมป์ภูมิภาคอาเซียน แบ่งการแข่งขันออกเป็น 4 รายการ ประกอบไปด้วย ปุตรา คัพ ครั้งที่ 54, ไลออนซิตี้คัพ ครั้งที่ 8, สันติ คัพ ครั้งที่ 6 และ คาร์ตินี่ คัพ ครั้งที่ 2 โดยกอล์ฟรายการนี้ถือเป็นการแข่งขันยิ่งใหญ่และเก่าแก่รายการหนึ่งซึ่งจัดการแข่งขันครั้งแรกในปี 1961 ในอดีตเคยมีโปรกอล์ฟชื่อดังของไทยคว้าแชมป์มาแล้วหลายคน อาทิ บุญชู เรืองกิจ ปี 1985, สัญชัย เสนาพรหม ปี 1986, ประหยัดมากแสง ปี 1989, ปรีชา เสนาพรหม ปี 1991, ธงชัย ใจดี ปี 1997-1998, พรหม มีสวัสดิ์ คว้าแชมป์ 4 สมัย ตังแต่ 1999-2002, วิสุทธิ์ อรรจนาวัฒน์ ปี 2004 และธันยากร ครองผา ปี 2008-2009
กำลังโหลดความคิดเห็น