xs
xsm
sm
md
lg

กอล์ฟทีมชาติลุยต่อ "ปุตราคัพ" ตั้งเป้าแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมชายชุดใหญ่พร้อมลุยปุตรา คัพ
ทีมกอล์ฟชายชุดเหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์ 2014 ตั้งเป้าคว้าถ้วยแชมป์ “ปุตรา คัพ” ส่วนทีมหญิงได้ เบญญาภา นิภัทร์โสภณ ลงป้องกันแชมป์บุคคลพร้อมนำทีมชุดใหญ่ลงแข่งรายการ “สันติ คัพ” ขณะที่สวิงชุดเล็กจะลงแข่งรายการ “ไลอ้อน ซิตี้ คัพ” และ “คาร์ตินี คัพ” ณ สนามกอล์ฟ ดิเอ็มไพร์ โฮเต็ล แอนด์ คันทรีคลับ กรุงบันดาร์เสรีเบกาวัน ประเทศบรูไน ระหว่างวันที่ 13-16 ตุลาคมนี้

ความคืบหน้าทีมกอล์ฟไทยชุดประวัติศาสตร์ 4 เหรียญอินชอนเกมส์ ล่าสุดเตรียมตัวเดินทางไปแข่งขันที่ประเทศบรูไน โดยในศึกชิงแชมป์สมัครเล่นชาย หรือ “ปุตรา คัพ” ยังใช้ผู้เล่นจากทีมเหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์ 2014 ทั้ง 4 คน ประกอบด้วย แดน-แดนไท บุญมา, เจมส์-เนติพงศ์ ศรีทอง, ต้า-ตะวัน พงศ์พันธ์ และวิน-กษิดิศ เล็บครุฑ ขณะที่ทีมชายชุดเล็กลงชิงถ้วย “ไลอ้อน ซิตี้ คัพ” อีก 3 คน ได้แก่ อาร์ต-สุรดิษ ยงค์เจริญชัย, ก๊อด-เอกธำรง เหลืองอนุรักษ์ และจูเนียร์-เอกรัฐ เล็กสุวรรณ

แดนไท บุญมา ดีกรีเหรียญทองแดงยูธโอลิมปิกเกมส์และเอเชียนเกมส์ ซึ่งลงแข่งปุตราคัพเป็นครั้งที่สอง กล่าวว่า “ปีที่แล้วทีมเราทำได้เพียงอันดับ 3 ส่วนบุคคลผมจบที่อันดับ 5 สำหรับการแข่งขันปีนี้ผมพร้อมมาก สภาพร่างกายสมบูรณ์ และมั่นใจเพื่อนร่วมทีมทุกคน ยิ่งเราได้เหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์ มา ก็ยิ่งสร้างความมั่นใจให้พวกเราได้อย่างมาก คิดว่าเรามีโอกาสสูงที่จะชนะในปีนี้”

ขณะที่ ทีมหญิงชุดใหญ่ที่จะลงชิงถ้วย “สันติ คัพ” ได้แก่ เบญญาภา นิภัทร์โสภณ, เบสท์-ปรินดา โพธิ์กัณฑ์ และปั้น-สุธาวี ชนะชัย ส่วนทีมหญิงชุดเล็กลงแข่งรายการ “คาร์ตินี คัพ” ได้แก่ บิว-กันยลักษณ์ ปรีดาสุทธิจิตต์, เมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และสายป่าน-ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์

เบญญาภา นิภัทร์โสภณ ที่จะลงป้องกันแชมป์บุคคลรายการ สันติ คัพ กล่าวว่า “หลังจากจบเอเชียน เกมส์ ก็กลับมาซ้อมหนัก หวังว่าทีมเราจะทำผลงานได้ดี รู้สึกตื่นเต้นนิดหน่อย เพราะไม่เคยเล่นที่สนามนั้น แต่ทราบมาว่าเป็นสนามที่มีลมค่อนข้างแรง การลงแข่งปีนี้มีความมั่นใจมาก แต่ลูกกลมๆ อะไรก็เกิดขึ้นได้ และต้องไม่ประมาทคู่แข่งอย่างทีมฟิลิปปินส์ แต่ก็ยังคิดว่าชัยชนะน่าจะเป็นของเรา ส่วนเพื่อนร่วมทีมแม้เป็นสมาชิกใหม่ แต่ก็เป็นเพื่อนกันมาก่อน และคุ้นเคยกัน คิดว่าไม่มีปัญหาค่ะ”

โดยการแข่งขันปีที่แล้วที่ประเทศฟิลิปปินส์ ทีมไทยครองแชมป์ทั้งหมด 5 รายการ จากการแข่งขัน 8 ประเภท ได้แก่ แชมป์บุคคลรายการสันติ คัพ, แชมป์บุคคล-ทีมรายการไลออน ซิตี้ คัพ และแชมป์บุคคล-ทีม รายการคาร์ตินี คัพ

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟทีมชิงแชมป์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รายการ "เซาท์อีสต์เอเชีย อเมเจอร์ กอล์ฟทีม แชมเปี้ยนชิพ ตนกู อบูดาบี รามาน ปุตรา คัพ" หรือ “ปุตรา คัพ” ถือเป็นการแข่งขันยิ่งใหญ่และเก่าแก่รายการหนึ่ง โดยจัดการแข่งขันครั้งแรก ในปี 1961 และเคยมีโปรกอล์ฟชื่อดังของไทยเข้าร่วมการแข่งขันและคว้าแชมป์มาครอง อาทิ บุญชู เรืองกิจ ในปี 1985, สัญชัย เสนาพรหม ในปี 1986, ประหยัด มากแสง ในปี 1989, ปรีชา เสนาพรหม ในปี 1991, ธงชัย ใจดี ในปี 1997-1998, พรหม มีสวัสดิ์ คว้าแชมป์ 4 สมัย ตั้งแต่ปี 1999-2002, วิสุทธิ์ อรรจนาวัฒน์ ปี 2004 และธันยากร ครองผา ปี 2008-2009
ทีมหญิงชุดใหญ่ สุธาวี – เบญญาภา
ทีมหญิงชุดเล็ก ปาจรีย์-กันยลักษณ์-ปัณณรัตน์
กำลังโหลดความคิดเห็น