xs
xsm
sm
md
lg

มูลนิธิ ธงชัย ใจดี...กับวงการกอล์ฟไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"ที่ผ่านมาผมได้รับโอกาสจาก คุณสันติ ภิรมย์ภักดี ทำให้ผมได้มีโอกาสเป็นนักกอล์ฟอาชีพจนมายืนตรงจุดนี้ได้ ผมจึงอยากส่งโอกาสนี้คืนกลับสู่สังคมไทยให้กับนักกอล์ฟน้องๆ รุ่นหลัง"

นี่เป็นคำพูดที่ออกจากใจของนักกอล์ฟไทยที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในระดับนานาชาติ ไม่ผิดครับ! เขาคือ โปรธงชัย ใจดี ผู้สร้างผลงานจนได้รับการยอมรับ ทำให้มีผู้ให้การสนับสนุนเขาอย่างมากมาย

ในต่างประเทศเรามักจะเห็นนักกอล์ฟอาชีพคนดังในทัวร์เป็นตัวตั้งตัวตีในการจัดทัวร์นาเมนต์ร่วมกับมูลนิธิหรือสปอนเซอร์ต่างๆ หารายได้เพื่อการกุศลเสมอๆ สำหรับประเทศไทยเรามีการจัดทัวร์นาเมนต์ในลักษณะนี้เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2014 โดยเป็นการแข่งขันออลไทยแลนด์ทัวร์ บุญชู เรืองกิจ แชมเปียนชิป เพื่อเป็นเกียรติแก่ โปรบุญชู และเป็นส่วนหนึ่งในโครงการหาทุนสนับสนุนทัวร์นาเมนต์ในประเทศไทย

ในปี 2015 ก็มีทัวร์นาเมนต์ใหม่ของออลไทยแลนด์ทัวร์ ซึ่ง โปรช้าง ธงชัย เป็นผู้จัดขึ้นภายใต้ชื่อทัวร์นาเมนต์ "ธงชัย ใจดี ฟาวน์เดชัน 2015" และในฐานะที่เป็นนักกอล์ฟระดับซูเปอร์สตาร์ของเมืองไทย ทำให้มีสปอนเซอร์ผู้สนับสนุนรายการนี้ไหลมาเทมาถึงมากกว่า 10 ราย มากที่สุดที่เคยจัดมาของออลไทยแลนด์ทัวร์เงินรางวัลสูงถึง 4 ล้านบาทและนับเป็นรายการของ อาเซียน เดเวลอปเมนต์ทัวร์ (เอดีที) ด้วย โดยจัดแข่งในสนามระดับ ยูโรเปียน ทัวร์ อย่าง แบล็คเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ อ.หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งสามารถดึงนักกอล์ฟชื่อดังของเมืองไทยมาร่วมการแข่งขันนี้ได้อย่างครบครัน

จุดประสงค์ของการจัดการแข่งขันนี้ก็เพื่อร่วมสมทบทุนให้แก่มูลนิธิธงชัย ใจดี ซึ่งก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2009 เพื่อให้ทุนการศึกษาและเปิดสอนกอล์ฟเพื่อพัฒนานักกอล์ฟไทยให้สามารถไปแข่งขันในเวทีระดับโลก รวมทั้งกีฬาประเภทอื่นๆ และกิจกรรมสาธารณกุศลทั่วประเทศ (ซึ่งในขณะนี้เราได้เห็นโฉมหน้าแชมป์ "ธงชัย ใจดี ฟาวน์เดชัน 2015" ไปเรียบร้อยแล้ว โดย กิรเดช อภิบาลรัตน์ อีกหนึ่งขวัญใจชาวไทย ฟอร์มแรงคว้าแชมป์ด้วยสกอร์ 24 อันเดอร์พาร์คว้าเงินรางวัลไปทั้งสิ้น 700,000 บาท)

ในอดีต ธงชัย เคยเป็นนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพ ซึ่งนั่นคือบทบาทที่แตกต่างไปจากนักกอล์ฟอาชีพที่เขาคุ้นเคย แม้กระทั่งก้าวมาอยู่ในบทบาทของการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระดับอาชีพ ซึ่งจะเป็นก้าวต่อๆ ไปของการแข่งขันรูปแบบนี้ในเมืองไทย "นอกจากนั้นบทบาทที่สำคัญครั้งใหม่ของ โปรธงชัย "ดิ อังเคล แห่งกอล์ฟไดเจสต์บอกกับเรา" ก็คือการได้เป็นหนึ่งในผู้เล่นของทีมนานาชาติในการแข่งขันกอล์ฟ เพรสซิเดนต์ คัพ 2015 ที่สาธารณรัฐเกาหลีใต้ เดือนตุลาคมนี้...เขาคือคนไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้โอกาสนี้

แน่นอนว่าปิดฉากไปแล้วด้วยชัยชนะของ สหรัฐอเมริกา ที่ชนะทีมนานาชาติ 15 ครึ่ง ต่อ 14 ครึ่ง วันสุดท้ายแบบซิงเกิล ธงชัย เสมอกับ บับบา วัตสัน ยอดโปร 2 แชมป์ระดับเมเจอร์เลยทีเดียว


กำลังโหลดความคิดเห็น