xs
xsm
sm
md
lg

ขุดวีรกรรม “คีโน” ฮาร์ดแมน “ผี” ไม่ลืม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คีโน สมัยยังเปรี้ยวในสนาม
ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ - ใครที่สถาปนาตัวเป็นแฟน “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบเต็มตัว เชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จักอดีตกัปตันฮาร์ดแมน รอย คีน ผู้กล้าพุ่งชนทุกสิ่งที่ขวางหน้า โดยตำนานคนนี้ช่วยพาต้นสังกัดประสบความสำเร็จมากมาย ขณะเดียวกัน ก็ยังทิ้งวีรกรรมสุดแสบแบบที่ใครก็ไม่กล้าทำอีกเพียบ ซึ่งในโอกาสที่เจ้าตัวเพิ่งคลอดอัตชีวประวัติเล่มใหม่ The Second Half ออกมา จึงขอถือโอกาสนำเกร็ดส่วนตัวบางเรื่องจากหนังสือของ “คีโน” ที่หลายคนยังไม่น่ารู้มาฝากกัน

ฮาแลนด์ ศัตรูคู่อาฆาต
ภาพที่ “คีโน” ยันใส่หัวเข่าของ อัล์ฟ อิงเก ฮาแลนด์ อดีตกองหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี จนบาดเจ็บสาหัส ปี 2001 จนถึงกับต้องเลิกเล่นจากนั้นไม่นาน คงเป็นภาพที่คอบอลไม่มีวันลืมเป็นแน่ ซึ่งแม้การกระทำแบบบ้าดีเดือดครั้งนั้นจะทำให้เจ้าตัวถูกวิจารณ์หนักเพราะเจตนาเล่นนอกเกมแบบชัดเจน แถมโดนโทษปรับ และแบนจาก เอฟเอ แต่ตำนานแข้ง “ผีแดง” ไม่เคยนึกเสียใจเลยกับสิ่งที่ทำ “บอกเลยว่าผมต้องการทำร้ายเขา ก่อนจะเดินไปยืนอยู่ข้างหน้าและบอกว่า เอานี่ไปกินซะ!!”

ยิ้มไม่หุบเมื่อรู้ว่านักเตะหัวใจวาย
ตอนคุม ซันเดอร์แลนด์ อดีตแข้งวัย 43 ปี มีผลงานทั้งดี และร้ายปะปนกันไป ที่แย่สุดคงหนีไม่พ้นเกมแพ้ ลูตัน ทาวน์ 0-3 ศึก คาร์ลิง คัพ ปี 2007 แต่ดูเหมือนผลวันนั้นจะไม่ทำให้ คีน รู้สึกหวั่นใจแม้แต่น้อย เพราะดันมีข่าวที่ ไคลฟ์ คลาร์ก แบ็กซ้ายของทีมป่วยเป็นโรคหัวใจมาช่วยกลบผลการแข่งขันเสียก่อน “นี่คือความบ้าคลั่งของฟุตบอล เราแพ้ ลูตัน 0-3 มันเป็นเรื่องช็อกมาก แต่มันไม่สำคัญเท่ากับ ไคลฟ์ คลาร์ก ที่มีอาการหัวใจวาย และนั่นก็ทำให้ผมมีความคิดที่ชั่วร้ายว่า ดีจริงๆ ที่เขามีอาการขึ้นมาพอดี”

ฟาดปากกับ ปีเตอร์ ชไมเคิล
คีโน อาจเป็นศูนย์รวมจิตใจของนักเตะ “ผีแดง” ทว่าก็ไม่ใช่ทั้งหมด เพราะหลายคนก็เกลียดขี้หน้าไม่น้อยเพราะความจุกจิก และบงการลูกทีมเกินหน้าที่ โดยเฉพาะ ปีเตอร์ ชไมเคิล นายด่านร่างยักษ์จากเดนมาร์ก ที่เคยวางมวยใส่กันมาแล้วเมื่อปี 1998 “นิคกี บัตต์ โดดมาเป็นกรรมการห้ามมวย ปีเตอร์ จับตัวผมได้ แต่ผมก็เฮดบัตต์ใส่เขา เราสู้กันอย่างหนักหน่วง พอถึงช่วงแถลงข่าว ปีเตอร์ ถอดแว่นออกโชว์รอยฟกช้ำที่ตา จนนักข่าวเอ่ยปากถามว่าคุณไปโดนอะไรมาเนี่ย”

ไม่ขี้ลืมแบบ ริโอ
ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลังแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เคยโดน เอฟเอ ลงโทษแบน 8 เดือน หลังไม่ยอมมาตรวจสารกระตุ้นตามคำสั่งเมื่อปี 2003 จนกลายเป็นข่าวฮือฮาไปทั่วหน้ากระดาษหนังสือพิมพ์ ซึ่งแน่นอนว่า เรื่องนี้ก็ตกเป็นขี้ปากที่ “ลูกพี่รอย” หยิบจับมาแซวในหนังสืออีกว่า “ถ้าเป็นผมได้รับคำสั่งจากหมอว่าคุณต้องไปตรวจสารกระตุ้น แน่นอนว่าผมจะไปทันที มันไม่ใช่เรื่องที่ผมต้องทำลืมเลยสักนิด”

ไม่ชินกับคำว่า “ขอโทษ”
หลังเกิดปัญหาขัดแย้งกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม และ คาร์ลอส เคยรอซ ผู้ช่วยในปี 2005 แข้งเลือดไอริช เลือกที่จะเดินออกจาก โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ทว่า ก็ได้กล่าวขอโทษทั้งคู่หลังใช้ถ้อยคำต่อว่าอย่างรุนแรง อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวก็ระบุว่าไม่ค่อยเต็มใจนักที่ต้องเป็นฝ่ายในสิ่งที่ไม่ถนัดแบบนี้ทั้งที่ตัวเองก็ไม่ได้ผิดอะไร “ผมเข้าไปหาผู้จัดการทีม และ คาร์ลอส เพื่อพูดขอโทษ แต่บอกเลยว่านั่นไม่ใช่สิ่งที่อยากทำ และก็ไม่แน่ใจด้วยว่าทำไมต้องเป็นฝ่ายขอโทษด้วยวะ”

เรื่องโดย : วัลลภ สวัสดี

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


หน้าตาอัตชีวประวัติเล่มใหม่
สะใจอัด ฮาแลนด์ เดี้ยง
ตบตีกับ ชไมเคิล
ริโอ ก็ยังโดนพาดพิง
ปะทะคารมกับ เฟอร์กี ก่อนจาก
กำลังโหลดความคิดเห็น