xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กตู่" ออกนโยบายกระตุ้นคนไทยเล่นกีฬามากขึ้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กตู่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี
นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา น้อมรับคำสั่ง "บิ๊กตู่" พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สมาคมกีฬาทุกสมาคม เร่งเปลี่ยนแนวคิดโดยให้โจทย์หลักจะทำยังไงให้คนไทยหันมาเล่นกีฬามากขึ้น

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม ที่ผ่านมา 2557 ณ ห้องประชุม ชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท. นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในการประชุมหารือการดำเนินงานร่วมกับสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมี นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการ กกท. รักษาการแทน ผู้ว่าการ กกท. และผู้แทนจากสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย จำนวน 75 สมาคม

โดยสาระสำคัญของการประชุมครั้งนี้เป็นเรื่องที่ รัฐมนตรีกีฬาป้ายแดงได้รับคำสั่งมาจาก "บิ๊กตู่" พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อสั่งการต่อให้กับ สมาคมกีฬาทุกสมาคม โดยให้เน้นกีฬาเป็นเลิศ

" เป้าหมายในการดำเนินงานของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ตั้งไว้นั้น คงไม่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ในส่วนของการกีฬาของชาติ นั้น กกท. จะต้องเน้นความเป็นเลิศในทุกๆกีฬา ซึ่งก็ไม่ใช่เป้าหมายเดียวเท่านั้นที่กระทรวงฯ ต้องการให้เป็น เพราะกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ต้องการให้กีฬาอยู่คู่กับคนไทยทั้งชาติในทุกๆคน เพราะกีฬาสร้างคน และพัฒนาจิตใจคนได้อย่างสมบูรณ์ นอกจากนี้กีฬายังสร้างความสามัคคีในคนไทยทุกหมู่ส่วน กีฬาสร้างสปิริตให้คนไทยรักท้องถิ่น รักประเทศชาติ รักในสิ่งที่ตนทำ" นางกอบกาญจน์ เผย

"พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ฝากแนวคิดไว้ว่า กีฬาสู่ความเป็นเลิศจะต้องเริ่มดูแลตั้งแต่อายุยังน้อย ไม่ใช่เร่งพัฒนาตอนที่เป็นนักกีฬาเยาวชน และจะทำอย่างไรให้คนไทยหันมาเล่นกีฬาให้มากขึ้น เราจะต้องมีการดูแลอย่างเป็นระบบ และพัฒนาผู้ที่เกี่ยวข้อง ตั้งแต่นักกีฬาไปจนถึงผู้ฝึกสอน " รมต.กีฬา น้อมรับคำสั่งจาก "บิ๊กตู่"

"และการนำวิทยาศาสตร์การกีฬามาใช้พัฒนาในด้านต่างๆ อาทิ เรื่องโภชนาการ , สมรรถภาพทางร่างกาย ฯลฯ จะต้องมีการส่งเสริมให้นักเรียนเล่นกีฬาและออกกำลังกายในชั่วโมงพลศึกษาให้มากขึ้น เริ่มตั้งแต่ระดับอนุบาลในโรงเรียน ไปจนถึงระดับวิทยาลัยและมหาลัย รัฐบาลไม่ต้องการให้ดูแลกันเฉพาะในตอนที่เก็บตัวฝึกซ้อม, ตอนที่ทำการแข่งขัน หรือในตอนที่แข่งขันเสร็จแล้วก็ตาม แต่จะต้องมีการดูแลนักกีฬาไปจนถึงตอนที่เลิกเล่นให้กับทีมชาติแล้วด้วย โดยการดูแลเรื่องสวัสดิภาพของนักกีฬา อาทิ การสนับสนุนเรื่องอาชีพ การทำงานในนักกีฬา รวมทั้งการส่งเสริมให้มีการออมทรัพย์ในนักกีฬาเพื่อเก็บไว้ดูแลตัวเองในตอนที่อายุมากขึ้น"

"สิ่งสำคัญที่สุดของรัฐบาลชุดนี้คือ ต้องการให้ทุกภาคส่วนทำงานแบบบูรณาการ ไม่ซ้ำซ้อน และช่วยกันทำงาน, การทำงานต้องมีความโปร่งใส ยุติธรรม และเน้นย้ำในเรื่องการลดความเลื่อมล้ำในทุกส่วน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ทุกสมาคม พร้อมรับแนวทางการดำเนินงาน ให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลชุดนี้" นางกอบกาญจน์ ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีฯกีฬา
กำลังโหลดความคิดเห็น