xs
xsm
sm
md
lg

"รอรีย์" ไม่กดดันหวังซิว "เดอะ มาสเตอร์ส" ใบแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรกอล์ฟเบอร์หนึ่งโลก
รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรกอล์ฟเบอร์ 1 ของโลก ชาวไอร์แลนด์เหนือ ไม่กดดันในการทำสถิติ แกรนด์ แสลม ออฟ กอล์ฟ ซึ่งจะต้องซิวแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส ใบแรกของชีวิตตนเองมาให้ได้ก่อน ที่ ออกัสตา ประเทศสหรัฐอเมริกามาให้ได้ก่อน เผยขอทำให้ดีที่สุด

แม็คอิลรอย คว้าแชมป์บริติช โอเพน มาครองเป็นครั้งแรกในชีวิตในการแข่งขันที่รอยัล ลิเวอร์พูล ในฮอยเลค ประเทศอังกฤษ และชนะ พีจีเอ แชมเปียนชิพ เมื่อปี 2014 ซึ่งยังเหลืออีกสองรายการคือ เดอะ มาสเตอร์ส และ ยูเอส โอเพน จะทำให้เขาคว้า แกรนด์ แสลม ออฟ กอล์ฟ มาครองต่อเป็นคนที่ 6 ต่อจาก ยีน ซาราเซน , เบน ฮแกน , แจ็ค นิคลอา และ ไทเกอร์ วูดส์ สวิงจากสหรัฐอเมริกา และ แกรี เพลเยอร์ หนึ่งเดี่ยวจาก แอฟริกาใต้

อย่างไรก็ตาม โปรวัย 25 ปีรายนี้ ออกมาเปิดเผยว่า ที่ ออกัสตา เนชันแนล กอล์ฟ คลับ ซึ่งเป็นสังเวียนแข่งศึกกอล์ฟเมเจอร์ เดอะมาสเตอร์ส จะมีแต่คนจดจ้องมาที่เขาแน่นอน ทำให้ตอนนี้ต้องเตรียมความพร้อมมากที่สุดก่อนไป

"ผมรู้ดีว่ามันจะเต็มไปด้วยความกดดันมากที่ ออกัสตา แน่นอนทุกสายตาจะจับจ้องมาที่ตนเอง แต่ก็ไม่แคร์ ตอนนี้ขอแค่เตรียมตัวให้ดีที่สุด และทำสิ่งที่ถูกต้องเพื่อความมั่นใจว่าจะมีความพร้อมก่อนไป ออกัสตา " รอรีย์ กล่าว

ซึ่ง รอรีย์ กล่าวต่อว่า หากเขาสามารถคว้าแชมป์ที่ ออกัสตา ได้ ความกดดันจะไปเทที่ การแข่งขัน ยูเอส โอเพน แน่นอน เนื่องจากจะทำอย่างไรให้ได้ 4 เมเจอร์ ในปีเดียวกัน ทำให้ยังไม่อยากไปซีเรียสตรงนั้นขอ โฟกัสที่ ออกัสตา ก่อน

"ซึ่งถ้าผมสามารถคว้าแชมป์ได้จริง ความกดดันจะมากกว่าแน่นอนที่ ยูเอส โอเพน เพื่อที่จะพยายามทำทั้ง 4 เมเจอร์ในเวลาเดียวกัน แต่นี่มันเป็นเพราะตัวเอง ดูสิ ออกัสตา กำลังจะเริ่มแข่งแล้ว มันเป็นสัปดาห์ที่พิเศษที่สุด ตนรู้ว่าถ้าเล่นได้ดี ก็จะมีโอกาสมากในการคว้าแชมป์" แม็คอิลรอย เผย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น