xs
xsm
sm
md
lg

สื่อตีวงการกอล์ฟขาดทุนยับเมื่อไร้ “ไทเกอร์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ วูดส์ ยังเป็นตัวแปรสำคัญ
วงการกอล์ฟอาจต้องสูญเงินหรือรายได้ในเรื่องต่างๆ ทั้งบัตรเข้าชม เรตติงโทรทัศน์ รวมไปถึงยอดขายอุปกรณ์กอล์ฟต่างๆ ราว 15,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (4.5 แสนล้านบาท) กับการขาด ไทเกอร์ วูดส์ นักกอล์ฟมือ 1 โลกชาวอเมริกัน ที่ยังบาดเจ็บไม่สามารถลงแข่งขันได้ และอาจจะขาดทุนมากขึ้นอีกตามการวิเคราะห์ของ “กอล์ฟ ดอท คอม”

“กอล์ฟ ดอท คอม” เว็บไซต์ดังของวงการก้านเหล็ก ออกมารายงานว่า การขาดหายไปของ ไทเกอร์ วูดส์ ซูเปอร์สตาร์นักกอล์ฟชาวอเมริกันที่ยังบาดเจ็บแผ่นหลังและต้องพลาดการลงเล่นที่ “เดอะ มาสเตอร์ส” เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทำให้วงการต่างๆ อาจต้องสูญเสียรายได้ไปกว่า 15,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (4.5 แสนล้านบาท) และจะสูงขึ้นอีกหาก “พญาเสือ” ไม่สามารถลงแข่งที่ “ยูเอส โอเพน” ได้

รายงานระบุว่า เรตติงการถ่ายทอดสดกอล์ฟเมเจอร์ แรกของปี 2014 “เดอะ มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนต์” ระหว่างวันที่ 10-13 เมษายนที่ผ่านมา ทางโทรทัศน์ลดลงไปอยู่ที่ 7.8 ถือเป็นเรตติงที่ตกต่ำสุดในการแข่งขัน “เดอะ มาสเตอร์ส”

ขณะที่บัตรเข้าชมการแข่งขันที่สนามออกัสตา เนชันแนล แบบวันเดียว ถูกลดราคาจาก 1,165 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 37,280 บาท) เหลือเพียง 940 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 30,080 บาท) เมื่อมีการประกาศถอนตัวไม่ลงแข่งรายการนี้เป็นครั้งแรกของ ไทเกอร์ วูดส์

โดย นีล พิลสัน อดีตประธานบริหารของสถานีโทรทัศน์ “ซีบีเอส สปอร์ต” ยอมรับว่า การขาด วูดส์ ในศึก เดอะ มาสเตอร์ส ทำให้ยอดตกไปถึง 20 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งกระทบไปถึงเรื่องของการซื้อโฆษณาจากสปอนเซอร์ในช่วงเวลาดังกล่าว เนื่องจากถูกพิจารณาจากเรตติงของรายการด้วย

แบรด แอดเกท รองประธานอาวุโสและผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยของ “ฮอริซอน มีเดีย” ชี้ว่า เป็นเรื่องปกติที่ยอดทุกอย่างจะตกลงราวๆ 25-30 เปอร์เซ็นต์ เมื่อ วูดส์ ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันรายการทั่วๆ ไปในการแข่งขันกอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น