xs
xsm
sm
md
lg

ปธ. FIA แย้ม "ชูมี" น่าฟื้นตัวสู่สภาพปกติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชูมี (ขวา) อาจคืนสุ่ภาวะปกติ
ฌอง ทอดท์ ประธานสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (FIA) ออกมาเผย มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานแห่งศึก ฟอร์มูลา วัน อาจกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ หลังการพักฟื้นจากอุบัติเหตุขณะเล่นสกี นับตั้งแต่ช่วงปลายปี 2013 ที่ผ่านมา

แชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง 7 สมัย นอนป่วยเข้าขั้นวิกฤติอยู่หลายเดือน ที่โรงพยาบาลเกรอน็อบ ประเทศฝรั่งเศส หลังจากแล่นสกีหกล้ม ศีรษะกระแทกโขดหิน ได้รับบาดเจ็บสาหัสบริเวณสมอง ณ เมืองเมริเบล วันที่ 29 ธันวาคม ปีที่แล้ว

ชูมัคเกอร์ เข้ารับการเยียวยาแผนกพักฟื้นนอกสถานที่ของโรงพยาบาลนาน 3 เดือน ซึ่งเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายว่า "ยาร์ดิน เดส เซนส์ (Garden of the Senses)" กระตุ้นการตอบสนองของเส้นประสาทส่วนต่างๆ อาทิ ธาราบำบัด , กลิ่น และสิ่งเร้าอื่นๆ

อดีตนักขับ เฟอร์รารี และ เมอร์เซเดส จีพี ถูกปล่อยตัวกลับบ้าน เมื่อวันที่ 9 กันยายน โดยมีทีมแพทย์คอยดูแลอย่างใกล้ชิด 24 ชั่วโมง และถึงแม้มีรายงานเบื้องต้นว่า "ชูมี" อาจพิการตลอดชีวิต ทว่า หัวเรือใหญ่ FIA ยืนยันว่า ชูมัคเกอร์ วัย 45 ปี น่าจะกลับมาเป็นปกติ

อดีตทีมบอส "ม้าลำพอง" กล่าวผ่าน "อาร์ทีแอล" สถานีวิทยุเมืองน้ำหอม "เราอาจสันนิษฐานว่า ชูมัคเกอร์ จะสามารถใช้ชีวิตเยี่ยงคนธรรมดาเร็วๆ นี้ สิ่งที่เราพูดได้ คือ บางทีเขาอาจไม่สามารถขับ เอฟวัน ได้อีกครั้ง เขายังต่อสู้ ที่สำคัญ คือ อาการของเขาดีขึ้น"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น