xs
xsm
sm
md
lg

“เจ๊บุษ” ชี้โสมแดงคู่ต่อสู้น่าจับตา อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บุษบา ยอดบางเตย
นางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักแห่งประเทศไทย กล่าวชื่นชมทัพนักกีฬาจากต่างแดน หลังทยอยกันขึ้นหยิบเหรียญรางวัล และทำลายสถิติโลกกันมากมายใน เอเชียน เกมส์ 2014 ที่เกาหลีใต้ พร้อมชี้ เกาหลีเหนือ จะเป็นคู่ต่อสู้ที่น่ากลัวใน โอลิมปิก อนาคต

ทีมจอมพลังของไทย เก็บเหรียญรางวัล “อินชอน เกมส์” ได้ถึง 3 รุ่น จาก รัตติกาล กุลน้อย (58 กก. หญิง), จตุภูมิ ชินวงศ์ (77 กก. ชาย) และ ชิดชนก พูลทรัพย์สกุล (75 กก. หญิง) ขณะที่เหรียญทองส่วนมากเป็น จีน, ไต้หวัน และ เกาหลีเหนือ ที่เอาไปครอบครอง

ทว่าที่น่ากลัวคือ เกาหลีเหนือ ที่เก็บเหรียญแถมยังสร้างสถิติโลกใหม่เกิดขึ้นหลายราย ทั้ง คิม อุน กุก ในท่าสแนทช์ 154 กก. รวมถึง หลิน ซู ชิ จาก ไต้หวัน ที่ยกท่า คลีน แอนด์ เจิร์ก ได้ถึง 142 กก. เล่นเอา นางบุษบา ชื่นชม และเชื่อว่าจะเป็นคู่ต่อสู้ที่นักยกไทยต้องระวังในโอลิมปิก

นางบุษบา เผยกับ MGR Sport ว่า “พูดถึงภาพรวม นักกีฬาจากต่างชาติปีนี้ทำได้ดีมาก อย่าง เกาหลีเหนือ เท่าที่รู้มาคือเขาปิดประเทศทำให้ไม่รู้การเคลื่อนไหว แต่ก็มีกำระเบียบให้นักกีฬาอยู่แคมป์ตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่ออกไปไหน ผิดกับเราที่ยังปล่อยให้เด็กๆ ไปทำกิจกรรมอื่น ทั้งเรียนหนังสือ หรือผ่อนคลายมากกว่า”

“นักกีฬาหญิงของพวกเขาพัฒนาขึ้นมาก เมื่อก่อนผู้หญิงเล่นยกน้ำหนักกันไม่กี่ประเทศ แต่พอมาหนนี้มาทำลายสถิติโลกกันเป็นว่าเล่น เราก็อยู่เฉยไม่ได้เหมือนกัน ต้องมีการควบคุมวินัย ฝึกหนักมากขึ้น เทียบกับตอน เอเธนส์ เราให้เด็กอยู่กับแคมป์ไม่ไปไหน ดังนั้น ก็คิดว่าเราจะทำแบบนั้นอีกสำหรับศึกชิงแชมป์โลกที่ คาซัฏสถาน เพือคัดเลือกไป โอลิมปิก” มาดามบุษ กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น