xs
xsm
sm
md
lg

"มาเรีย" ชี้จีนสูญเสียครั้งใหญ่ หลัง "หลี่" รีไทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย ประเดิมสนามรอบสองพบ คุซเนตโซวา
มาเรีย ชาราโปวา นักหวดลูกสักหลาดสาวมือ 4 ของโลกชาวรัสเซีย แสดงความเห็น กรณี หลี่ นา อดีตมือ 2 ของโลก แขวนแร็กเก็ต ถือเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการเทนนิสประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ก่อนลงแข่ง ศึก ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "วู่หาน โอเพน 2014" ระหว่างวันที่ 21 กันยายน-27 กันยายนนี้

แชมป์แกรนด์สแลม 2 สมัย ทนพิษการบาดเจ็บเข่าไม่ไหว ประกาศอำลาวงการเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ 19 กันยายน ผ่านทางบล็อกส่วนตัว โดยเบนเข็มมาสวมบทบาทสื่อมวลชน ที่กรุงปักกิ่ง ซึ่ง อดีตนักหวดวัย 32 ปี ยืนกรานว่า ไม่รู้สึกเสียใจกับการยุติเส้นทางอาชีพนักกีฬา

ขณะเดียวกัน แชมป์แกรนด์สแลม 5 สมัย กล่าว "แน่นอนว่ามันเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่สำหรับวงการเทนนิสท้องถิ่นและทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่นี่ (ประเทศจีน) สถานที่ซึ่ง หลี่ นา เป็นแรงบันดาลใจของแฟนๆ มาอย่างยาวนาน เธอสามารถมองย้อนอดีตด้วยรอยยิ้มบนใบหน้า"

"หมวยหลี่" มีส่วนสำคัญต่อการนำเหล่า ซูเปอร์สตาร์ หลายๆ คน เข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ที่เพิ่งจัดตั้งขึ้นปีแรก ที่เมืองวูหาน บ้านเกิด ทำเอา หวดสาววัย 27 ปี รู้สึกผิดหวังที่ ขวัญใจเจ้าถิ่น ไม่ได้เข้าร่วม "ฉันคิดว่าทุกๆ คนควรจะภูมิใจกับความสำเร็จของเธอ และลงแข่งอย่างเต็มที่เพื่อเธอ"

โดยทัวร์นาเมนต์ชิงเงินรางวัลรวม 2.44 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 73.2 ล้านบาท) ชาราโปวา มือวางอันดับ 4 ของรายการ จะลงสนามดวลกับ สเวตลานา คุซเน็ตโซวา จอมเก๋าคนบ้านเดียวกัน ช่วงค่ำวันจันทร์ที่ 22 กันยายนนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น