xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" เฉือน "รอสเบิร์ก"ยึดโพลสิงคโปร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮมิลตัน ซิวโพล โพซิชัน เป็นเรซที่ 6 ในปีนี้
ลูอิส แฮมิลตัน นักขับเลือดร้อนชาวเมืองผู้ดี ทำเวลาต่อรอบเร็วกว่า นิโก รอสเบิร์ก คู่หูนักซิ่งเพื่อร่วมทีม เมอร์เซเดส จีพี เพียง 0.007 วินาที คว้าตำแหน่งโพล โพซิชัน ในศึกฟอร์มูลา วัน ชิงแชมป์โลก รายการ "สิงคโปร์ กรังด์ ปรีซ์" ในการลงแข่งรอบควอลิฟาย วันเสาร์ที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา

การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ประจำปี 2014 สนามที่ 14 รายการ "สิงคโปร์ กรังด์ ปรีซ์" ณ สนาม มารินา เบย์ สตรีท เซอร์กิต ในรูปแบบการแข่งขันไนท์เรซ ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันเสาร์ที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ ควอลิฟาย เพื่อทำการจัดกริดสตาร์ท

ปรากฏว่า คู่หูของเมอร์เซเดส ยังร้อนแรงไม่หยุดยึดแถวหน้าไปอีกเรซ เมื่อ ลูอิส แฮมิลตัน เจ้าของแชมป์โลกปี 2008 ชาวอังกฤษ จากทีม เมอร์เซเดส จีพี ทำเวลาต่อรอบดีที่สุด 1 นาที 45.681 วินาที โดยทำเวลาเร็วกว่า นิโก รอสเบิร์ก เพื่อนร่วมค่ายชาวเยอรมนีเพียงแค่ 0.007 วินาทีเท่านั้น คว้าตำแหน่งโพล โพซิชัน ไปครองเป็นสนามที่ 6 ในฤดูกาลนี้

ขณะที่ เรดบูลล์ เริ่มกำลังจะแรงปลายเตรียมออกสตาร์จากแถวที่ 2 แดเนียล ริคคิอาร์โด ดาวรุ่งชาวออสซี ทำเวลา 1 นาที 45.854 วินาที ตามมาด้วย แชมป์โลก 4 สมัยซ้อน เซบาสเตียน เวทเทล ที่ทำเวลา 1 นาที 45.902 วินาที ออกสตาร์ทอันดับ 4 โดยมี เฟร์นันโด อลอนโซ ของทีมเฟอร์รารี และ เฟลิเป มาสซา จาก ค่ายวิลเลียมส์ อยู่ในกริดที่ 5 และ 6

สำหรับ ฟอร์มูลา วัน สิงคโปร์ สตีท เซอร์กิต ไนท์เรซ ที่สนาม มารินา เบย์ รอบชิงชนะเลิศ มีคิวดวลความเร็วกันในวันอาทิตย์ที่ 21 กันยายนนี้ เวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น