xs
xsm
sm
md
lg

อลอนโซ ชี้ห้ามวิทยุไร้ประโยชน์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟร์นันโด อลอนโซ
เฟร์นันโด อลอนโซ นักขับแชมป์โลก 2 สมัยชาวสแปนิชของทีม เฟอร์รารี ให้สัมภาษณ์ชี้ว่า การที่สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) สั่งห้ามใช้วิทยุสื่อสาร "ทีมออร์เดอร์" ตามกฏใหม่ที่ถูกบังคับใช้ในศึกฟอร์มูลา วัน "สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์" สุดสัปดาห์นี้เป็นสิ่งที่จะไม่เกิดประโยชน์

ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ ได้ตัดสินใจออกกฏใหม่ให้นักแข่ง ฟอร์มูลา วัน และทีมงานห้ามนักขับและทีมงานห้ามพูดคุยผ่านวิทยุสื่อสารหรือสั่ง "ทีมออร์เดอรร์" ขณะลงแข่งขันโดยจะต้องขับเพียงลำพังคนเดียว และเริ่มบังคับใช้ตั้งแต่รายการ "สิงคโปร์ กรังด์ ปรีซ์" วันอาทิตย์ที่ 21 กันยายนนี้

เฟร์นันโด อลอนโซ นักขับขวัญใจของทีม เฟอร์รารี ให้สัมภาษณ์แสดงความเห็นชี้ว่า มันไม่ได้ประโยชน์ใดๆ ทั้งสิ้นกับคำสั่งนี้ เนื่องจากบางส่วนของข้อความสามารถช่วยให้เกิดความปลดภัยมากยิ่งขึ้นในการแข่งขัน หรืออาจจะทำให้การวางแผนและการเซ็ตจูนเครื่องยนต์ที่ทำกันมาได้ประสิทธิภาพมากขึ้น

"ผมคิดว่า กฏนี้มันไม่มีประโยชน์อะไรเลย ก็เหมือนกับทีมบาสเก็ตบอลหรือทีมฟุตบอลถ้าหากโค้ชไม่สามารถพูดสั่งการผู้เล่นได้ สุดท้ายผมคิดว่ามันเป็นเพียงแค่เกมกีฬาเท่านั้นและที่สำคัญในบางส่วนของการสื่อสารจะสามารถช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับนักแข่งได้มากขึ้นด้วย" อลอนโซ กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น