xs
xsm
sm
md
lg

“องค์หญิง” ขอแรงเชียร์-ทรงร่วมพิธีเปิด “อินชอน”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

องค์หญิง ประธานสัมภาษณ์ก่อนแข่ง
พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงประทานให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนไทยถึงความพร้อมก่อนลงแข่งขันกีฬาขี่ม้าในการแข่งขัน เอเชียน เกมส์ ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ โดยทรงตรัสเป็นเกียรติที่ได้รับโอกาสติดทีมชาติลงแข่งรายการนี้ ก่อนขอให้แฟนกีฬาชาวไทยร่วมส่งแรงใจเชียร์พระองค์ในการแข่งขัน และยืนยันจะเสด็จร่วมพิธีเปิด วันที่ 19 กันยายนนี้ ด้วย

เมื่อเวลา 18.00 น. ของวันพฤหัสบดีที่ 18 กันยายน ตามเวลาท้องถิ่น พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ เสด็จมายังสำนักงานถ่ายทอดสดที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ พร้อมทีมงานสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย เพื่อประทานให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนถึงการเตรียมตัวลงแข่งกีฬาขี่ม้า ประเภทศิลปะการบังคับม้า วันที่ 20 - 21 กันยายนนี้

ในการนี้ พระเจ้าหลานเธอฯ ทรงประทานสัมภาษณ์ว่านับตั้งแต่เสด็จฝึกซ้อมที่เมืองอินชอน รู้สึกเหนื่อยมากเพราะต้องทำความเข้าใจกับม้าที่ใช้แข่งขัน เนื่องจากม้าที่ใช้เป็นสไตล์ไฟต์เตอร์ ดุดัน อารมณ์แปรปรวน ขณะเดียวกัน การฝึกซ้อมวันนี้ก็ต้องแยกไปซ้อมส่วนพระองค์ 1 ชั่วโมง เพื่อทำความเข้าใจกับม้าจนสามารถปรับพระองค์เข้ากับม้าได้แล้ว ดังนั้น วันแข่งจะพยายามทำอย่างเต็มที่

นอกจากนี้ พระองค์ยังตรัสถึงการเป็นนักกีฬาทีมชาติ โดยตรัสว่าการเป็นนักกีฬาทีมชาติไม่ใช่ใครก็เป็นได้ง่ายๆ เพราะการถูกคัดเลือกเป็นตัวแทนของชาติคือเกียรติยศสูงสุด ไม่ใช่เพียงแค่นำสัญลักษณ์ธงไตรรงค์มาประทับบนเสื้อ แต่เป็นการแสดงให้เห็นว่าได้พิสูจน์ตัวเองจนมีคุณค่าพอที่จะสวมเสื้อแข่งลงรับใช้ประเทศชาติ และแสดงความสามารถให้ผู้คนทั่วโลกเห็น พร้อมย้ำหากรักษาระเบียบวินัยและมีความมุ่งมั่น ทุกคนมีสิทธิ์ถูกเลือกให้รับใช้ชาติแน่นอน

พระเจ้าหลานเธอฯ ทรงประทานสัมภาษณ์ต่อถึงความชื่นชอบต่อวงการกีฬา โดยตรัสว่าทรงชอบขี่ม้าตั้งแต่พระเยาว์ แต่ทั้งนี้ แบดมินตัน ก็เป็นกีฬาที่ชื่นชอบและสอนให้มีความเป็นนักกีฬาที่ดี อย่างไรก็ตาม เมื่อพระชนม์มากขึ้น จึงได้หันกลับมาขี่ม้าอีกครั้ง ส่วนเรื่องความแตกต่าง พระองค์มองว่า แบดมินตัน คือกีฬาที่ต้องสู้กับคู่แข่ง ส่วนขี่ม้า ต้องมีการปรับตัว 50/50 ระหว่างคนกับม้า หากเข้าใจนิสัยม้าและปรับตัวได้ ก็จะทำให้มีผลงานที่ดีในการแข่งขัน

สุดท้าย พระเจ้าหลานเธอฯ ทรงตรัสอวยพรให้นักกีฬาไทยที่เข้าร่วมแข่งขัน “อินชอน เกมส์” ประสบความสำเร็จสร้างชื่อเสียงแด่ประเทศชาติ และนำเหรียญรางวัลกลับมาฝากแฟนกีฬาชาวไทยทุกคนต่อไป พร้อมขอให้แฟนกีฬาช่วยส่งแรงใจเชียร์พระองค์ ก่อนยืนยันหนักแน่นจะทรงเข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขัน วันศุกร์ที่ 19 กันยายนนี้ ที่สนามอินชอน เอเชียด เมน สเตเดียม อย่างแน่นอน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เสด็จเยี่ยมศูนย์ถ่ายทอดสดที่อินชอน
กำลังโหลดความคิดเห็น