xs
xsm
sm
md
lg

รองหัวหน้า คสช.เน้นเสริมสัมพันธ์การทูตทัพ อชก.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


พลเรือเอก ณรงค์ พิพัฒนาศัย รองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ฝ่ายสังคมจิตวิทยา ให้โอวาทแก่นักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 โดยให้ตระหนักว่า นอกจากจะเป็นการร่วมแข่งขันอย่างเต็มความสามารถเพื่อศักดิ์ศรีของประเทศแล้ว ให้ร่วมกันเป็นทูตทางวัฒนธรรมไทย เผยแพร่แก่นานาประประเทศอีกด้วย

เมื่อเวลา 09:30 น. วันที่ 5 กันยายน ที่ผ่านมา ณ ห้องเจ้าพระยา หอประชุมกองทัพเรือ กรุงเทพฯ พลเรือเอก ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผู้บัญชาการทหารเรือ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะรองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ฝ่ายสังคมจิตวิทยา ได้ให้การต้อนรับคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย นำโดย พลเอก ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกฯ, พลตรี อินทรัตน์ ยอดบางเตย รองประธานกรรมการฯ และนักกีฬาที่จะเดินทางไปแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ณ เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 19 กันยายน - 4 ตุลาคม 2557

โดย พลเรือเอก ณรงค์ ได้ให้โอวาทแก่นักกีฬาว่า “ขอชื่อชมทุกคนที่ได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าแข่งขันครั้งนี้ และขอให้แสดงความสามารถทางกีฬาอย่างเต็มกำลัง เพื่อนำเกียรติยศ ชื่อเสียง กลับมาสู่ประเทศไทย และไม่ว่าผลการแข่งขันจะออกมาเป็นเช่นไร ขอให้น้อมรับด้วยน้ำใจนักกีฬา เพื่อเป็นแบบอย่างของนักกีฬาที่มีสปิริต”

“พร้อมกันนี้ ขอขอบคุณคณะกรรมการโอลิมปิกฯ สมาคมกีฬา ผู้ฝึกสอน ที่ให้การสนับสนุนด้วยดีเสมอมา และขอบคุณนักกีฬาที่เสียสละเวลามาฝึกซ้อม และรักษาระเบียบวินัย จนได้รับคัดเลือกเป็นนักกีฬาทีมชาติ จึงอยากจะขอให้ทุกท่านร่วมกันเป็นทูตทางวัฒนธรรมขอประเทศไทย นำขนบธรรมเนียม ประเพณีที่เป็นเอกลักษ์ของไทย ไปเผยแพร่แก่นานาประประเทศต่อไป”

ทังนี้ มีนักกีฬาไทยเข้าร่วมแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 จำนวน 525 คน จาก 36 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา, ว่ายน้ำ, ยิงธนู, แบดมินตัน, เบสบอล, ซอฟต์บอล, บาสเกตบอล, มวยสากล, จักรยาน, ขี่ม้า, ฟันดาบ, ฟุตบอล, ยิมนาสติก, แฮนด์บอล, ฮอกกี, ยูโด, เรือกรรเชียง/แคนู/คายัก/สลาลอม, เรือใบ, วินด์เซิร์ฟ, ยิงปืน, ยิงเป้าบิน, เทเบิลเทนนิส, เทควันโด, โบวลิ่ง, เทนนิส, ซอฟต์เทนนิส, กอล์ฟ, วอลเลย์บอล, ยกน้ำหนัก, มวยปล้ำ, กาบัดดี, คาราเต, รักบี้ฟุตบอล, เซปักตระกร้อ, คริกเก็ต และ ไตรกรีฑา

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *