xs
xsm
sm
md
lg

ยิงธนู คว้า 1 ที่นั่ง ลุยโอลิมปิก 2016

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

วิทยา ทำว่อง
“เจ้าเอก” วิทยา ทำว่อง โชว์ฟอร์เจ๋งซิวที่ 3 การแข่งขันยิงธนูเวิลด์ คัพ ที่ประเทศตุรกี ซิวตั๋วโอลิมปิกเป็นครั้งที่ 2 เตรียมบินชุบตัวที่ไต้หวันร่วมกับแชมป์โลก หากงบไม่ผ่านให้ฝึกซ้อมที่ไทย

นายสงวน โฆษวินทะ นายกสมาคมยิงธนูแห่งประเทศไทย เปิดเผยหลังจากเดินทางพานักกีฬายิงธนูเข้าร่วมแข่งขันยิงธนู เวิลด์ คัพ ที่ประเทศตุรกี ระหว่างวันที่ 11 - 21 มิถุนายน 2559 ซึ่งเป็นแมตช์สุดท้ายสำหรับการควอลิฟายโอลิมปิก 2016 โดยไทยส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน 4 คน เป็นทีมชายคันธนูโค้งกลับ นำโดยเจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ 28 ที่สิงคโปร์ วิทยา ทำว่อง โดยนำควอลิฟายอันดับ 1-3 ชาย-หญิง เข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิก

ผลปรากฏว่า วิทยา ทำว่อง เข้าไปตัดเชือกกับนักกีฬาเบลเยียม และพ่ายให้กับเบลเยียม คว้าอันดับ 3 ส่งผลให้วิทยาคว้าตั๋วไปแข่งโอลิมปิกได้สำเร็จ และเป็นการแข่งขันโอลิมปิกครั้งที่ 2 ของวิทยา หลังจากที่สร้างประวัติศาสตร์ให้วงการธนูไทยผ่านไปแข่งโอลิมปิกครั้งแรกที่กรุงลอนดอน เมื่อ 4 ปีที่แล้ว

“รายการนี้เป็นแมตช์สุดท้ายสำหรับการควอลิฟายโอลิมปิก โดยแมตช์แรกที่ไทยเป็นเจ้าภาพ มีนักกีฬาเยอะบวกกับเพิ่งจะต้นปี นักกีฬาไทยตกรอบทำผลงานไม่ดี ครั้งที่ 2 ไปแข่งที่เซี่ยงไฮ้ มีนักกีฬาร่วมแข่งขัน 50 ประเทศ จนมาถึงเวิลด์ คัพ ที่ตรุกี นักกีฬาเราได้แข่งจึงพัฒนาฝีมือได้อย่างรวดเร็ว จนคว้าอันดับ 3 ในเวิลด์ คัพ มาครองได้ น่าเสียดาย เพราะผมตั้งเป้าจะคว้าโควตาประเภททีม แต่ไปพลาดในรอบ 16 ทีม มาแพ้ชูตออฟตุรกี 1 คะแนน จึงตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย”

นายกสมาคมกล่าวต่ออีกว่า สำหรับโครงการเก็บตัวนั้น ความจริงตนได้ทำมาตั้งแต่ปีที่แล้ว เป็นเริ่มเก็บตัวเตรียมควอลิฟายโอลิมปิกโดยได้งบสนับสนุนมา 4 ล้านบาท และระยะเวลาที่เหลืออีกประมาณ 1 เดือน อยากจะเก็บตัวที่ไต้หวันมากกว่าประเทศไทย เนื่องจากแชมป์โลกนั้นอยู่ที่ไต้หวัน และมีความสนิทคุ้นเคยกับไทย แต่ก็ต้องดูงบประมาณว่าจะได้ตามแผนที่ขอไปหรือไม่ หากผ่านก็จะส่งไปเก็บตัวที่ไต้หวัน หากไม่อนุมัติก็คงเก็บตัวที่เมืองไทย

“ส่วนโค้ชที่มาฝึกในครั้งนี้ จะใช้ผู้ฝึกสอนชาวไทย คือ นายเลิศพร แก่นจันทร์ เพื่อมาช่วยในเรื่องของจิตวิทยาให้กับนักกีฬา ซึ่งถือเป็นข้อผิดพลาดของวิทยาที่เราพบในการแข่งขันครั้งก่อนที่ใช้โค้ชเกาหลีใต้ ฉะนั้น โอลิมปิกครั้งนี้จึงใช้โค้ชไทย และตั้งเป้าว่าจะต้องทำได้ดีกว่า 4 ปีที่แล้ว ต้องผ่านการแข่งขันรอบแรกไปให้ได้” นายสงวน กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น