xs
xsm
sm
md
lg

"ภูลลาร์" เซ็นคิงส์ ผู้เล่นเชื้อแขกคนแรก NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิม ภูลลาร์ ผู้เล่นเชื้อสายอินเดียคนแรก NBA
ซิม ภูลลาร์ เซ็นเตอร์ร่างยักษ์ สร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้เล่นเชื้อสายอินเดียคนแรกของ ศึกบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เมื่อวันศุกร์ที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา ตามวัน-เวลาท้องถิ่น หลังได้รับสัญญาจาก ซาครามเมนโต คิงส์ โดยไม่มีการเผยรายละเอียด

เจ้าของสรีระ 7 ฟุต 5 นิ้ว (225 เซนติเมตร) น้ำหนัก 360 ปอนด์ (163 กิโลกรัม) เกิดที่เมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา เคยลงเล่นระดับคอลเลจ (NCAA) กับ มหาวิทยาลัยนิว เม็กซิโก ค่าเฉลี่ย 10.2 แต้ม 7.2 รีบาวน์ด และ 2.9 บล็อก รับรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ฝั่งตะวันตก 2 สมัย

ภูลลาร์ ซึ่งไม่ถูกดราฟต์ ปี 2014 เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน เป็นหนึ่งในขุนพล คิงส์ ชุดแชมป์ NBA ซัมเมอร์ ลีก ที่มหานครลาส เวกัส เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และจะเข้าร่วมเทรนนิง แคมป์ ชิงพื้นที่ตัวสำรองของ เดอมาร์คัส เคาซิน เซ็นเตอร์ตัวหลัก หากไม่สำเร็จก็อาจไปสั่งสมประสบการณ์กับ เรโน บิ๊กฮอร์น แฟรนไชส์ลีกพัฒนาฝีมือ (ดี-ลีก) แทน

วิเว็ก รานาดีฟ เจ้าของทีมชาวอินเดียคนแรกของ NBA กล่าว "ผมเชื่อมั่นมาอย่างยาวนานว่า อินเดีย เป็นดินแดนอันยอดเยี่ยมที่จะเฟ้นหาผู้เล่นเข้าสู่ NBA และการเสริมทัพด้วยผู้เล่นพรสวรรค์สูงอย่าง ซิม เป็นการตอกย้ำว่า ความนิยมบาสเก็ตบอลของประเทศแห่งนี้ จะเติบโตขึ้นชนิดก้าวกระโดด"

"ซิม เป็นผู้เล่นเชื้อสายอินเดียคนแรกที่เซ็นสัญญากับแฟรนไชส์ของ NBA เขาเป็นตัวแทนคนหนึ่งของประเทศ ขณะที่การแข่งขันดำเนินไปก็จะดึงดูดความสนใจจากท้องถิ่น และทำให้เกิดความคลั่งไคล้แก่แฟนๆ ชาวอินเดียรุ่นหลัง"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น