xs
xsm
sm
md
lg

ฟีฟา จับติ้วแบ่งสาย บอลโลกหญิง 6 ธ.ค.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ฟีฟา กำหนดการจับสลากแบ่งกลุ่ม ศึก ฟีฟา วีเมนส์ เวิลด์ คัพ 2015 อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 6 ธันวาคมนี้ ที่ประเทศแคนาดา ด้าน “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือใหญ่ทีมฟุตบอลหญิง ทีมชาติไทย ประกาศพร้อมชนทุกทีม แม้จะเป็นทีมวางอันดับสุดท้าย แต่ช่วงโค้งสุดท้ายเตรียมเก็บตัวที่ยุโรป กับสหรัฐอเมริกา เพิ่มประสบการณ์

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลหญิง ทีมชาติไทย หลังสร้างประวัติศาสตร์ คว้าตั๋วไปลุย “ฟีฟา วีเมนส์ เวิลด์ คัพ 2015” ที่แคนาดา ได้สำเร็จ ล่าสุดเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา ได้ออกมาประกาศถึงวันจับสลากฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกแล้ว

ตามรายงานจากเว็บไซต์ www.fifa.com ระบุว่า ศึก ฟีฟา วีเมนส์ เวิลด์ คัพ 2015 จะมีการจับสลากขึ้นในวันที่ 6 ธันวาคม 2557 ที่พิพิธภัณฑ์กีฬาแห่งชาติ ของประเทศแคนาดา ณ เมืองออตตาวา ซึ่งขณะนี้มีทีมที่ได้สิทธิ์ผ่านเข้าสู่ฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายแล้ว 7 ทีม จาก 24 ทีม ประกอบด้วย

แคนาดา (เจ้าภาพ), ญี่ปุ่น (แชมป์ เอเอฟซี วีเมนส์ เอเชียนคัพ 2014), จีน (รองแชมป์ เอเอฟซี วีเมนส์ เอเชียนคัพ 2014), ออสเตรเลีย (อันดับ 3 เอเอฟซี วีเมนส์ เอเชียนคัพ 2014), เกาหลีใต้ (อันดับ 4 เอเอฟซี วีเมนส์ เอเชี่ยนคัพ 2014), ไทย (อันดับ 5 เอเอฟซี วีเมนส์ เอเชียนคัพ 2014) และ สวิตเซอร์แลนด์ (แชมป์ ฟีฟา วีเมนส์ เวิลด์ คัพ 2015 ควอลิฟายด์ ยุโรป กลุ่ม 3)

ด้าน “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือแม่เนื้อนิ่ม กล่าวว่า “เราทราบดีว่าทีมฟุตบอลหญิง ทีมชาติไทย คงจะต้องอยู่ในโถสุดท้ายของการจับสลากอยู่แล้ว ทว่าเราก็พร้อมที่จะต่อสู้กับทุกทีม เพราะก่อนที่จะถึงฟุตบอลโลก นักเตะของเรามีการเตรียมตัวอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17”

“หลังจากนั้น จะปล่อยให้นักเตะไปแข่งขันกีฬาแห่งชาติเดือนธันวาคม จากนั้นเดือนมกราคม 2558 ผู้เล่นบางส่วนจะไปแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัย ก่อนกลับมาฟิตซ้อมอย่างเต็มที่ในช่วงกุมภาพันธ์ เพื่อที่จะไปเล่นโอลิมปิก รอบคัดเลือกในเดือนมีนาคม และอีก 2 เดือนก่อนจะไปเดินทางไปสู้ศึกฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์โลก เราจะไปเก็บตัวที่ยุโรป และสหรัฐอเมริกา เพื่อสะสมประสบการณ์ตามโปรแกรมที่วางไว้ล่วงหน้า”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น