xs
xsm
sm
md
lg

“ลูกยาง” ชี้ยุ่นดีแค่เกมรับ ใช้ “บะหมี่” สแปร์ทุกตำแหน่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“โค้ชยะ” ณัฐพล ศรีสมุทรนาค เฮดโค้ชลูกยางสาวไทย นำลูกทีมซ้อมมื้อแรกก่อนสู้ศึกอินชอนเกมส์ 2014 พร้อมมั่นใจชนะ ญี่ปุ่น คู่แข่งนัดแรกได้แน่นอน เพราะไม่ใช่ชุดใหญ่ และมีจุดแข็งแค่เกมรับเท่านั้น ส่วนเกมรุกยังห่างชั้น แย้มหน้าใหม่โอกาสน้อย ใช้ “บะหมี่” ฐาปไพพรรณ ไชยศรี เป็นตัวสแปร์ทุกตำแหน่ง

ความเคลื่อนไหวทัพลูกยางสาวทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ณ เมืองอินชอน เกาหลีใต้ โดยเตรียมประเดิมสนามรอบแรก กลุ่ม เอ พบ ญี่ปุ่น วันที่ 21 กันยายน 2557 ที่สนาม ซงนิม ยิมเนเซียม เวลา 12.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ล่าสุด เมื่อบ่ายวันที่ 18 กันยายน ที่ผ่านมา “โค้ชยะ” ณัฐพล ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอน ได้นำลูกทีมลงซ้อมเป็นครั้งแรกที่สนามจริงที่จะใช้แข่งขัน โดยใช้เวลาราว 1 ชั่วโมง

โดย “โค้ชยะ” กล่าวหลังการซ้อมว่ายังต้องปรับตัวอีกเล็กน้อย “วันนี้เราเพิ่งได้ซ้อมครั้งแรกหลังจากเดินทางมาถึงเกาหลีใต้เมื่อวาน ซึ่งยังต้องปรับปรุงเรื่องความลงตัวอีกเล็กน้อย ซึ่งยังมีเวลาให้ซ้อมอีก 2 วันก่อนแข่ง เขื่อว่าน่าจะดีขึ้นแน่นอน ส่วนเรื่องที่กังวลตอนนี้คือกลัวนักกีฬาจะมีอาการป่วยจากไขว้หวัดเล่นงาน เพราะตอนนี้นอกจาก ปู (มลิกา กันทอง) แล้วยังมีกิ๊ฟ (วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์) ที่ติดเพิ่มอีกราย”

“ส่วนเกมแรกที่จะเจอกับญี่ปุ่นนั้น ผมเชื่อว่าเรามีสิทธิ์ที่จะชนะสูง เพราะเขาใช้ผู้เล่นชุดอันดับ 4 เอวีซี คัพ ครั้งที่ผ่านมา ซึ่่งไม่ใช่ชุดใหญ่ จึงถือว่าไม่หนักมาก มีจุดแข็งอยู่ที่เกมรับที่เหนียวแน่นเท่านั้น ส่วนเกมรุกนั้นยังตีไม่ค่อยหนัก หากเรามีสมาธิและเล่นเสียเองน้อย มีโอกาสที่จะชนะแน่นอน อย่างไรก็ตาม ช่วงเวลาที่เหลือจากนี้จะเน้นฝึกซ้อมในเรื่องของรายละเอียดแทคติกการเล่นมากขึ้นว่าจะโจมตีด้านไหน”

พร้อมกันนี้ “โค้ชยะ” ยังกล่าวถึงหน้าใหม่ทั้ง 4 รายที่ถูกเรียกติดทีมอย่าง เอมอร ภานุสิทธิ์, แก้วกัลยา กมุลทะลา, คัทลีย์ ปิ่นสุวรรณ และ ปริญญา พานแก้ว ว่าคงจะให้ลงในบางช่วงเท่านั้น “ตัวที่เสริมเข้ามาเราคงไม่เอาลงยาวๆ อาจให้โอกาสบางจังหวะเท่านั้น เพราะเป็นครั้งแรกของหลายคนกลัวจะตื่นเต้น ซึ่งหากมีใครบาดเจ็บเราก็มี บะหมี่ (ฐาปไพพรรณ ไชยศรี) ที่เป็นตัวสแปร์สามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งอยู่แล้ว”

สำหรับโปรแกรมของ “ลูกยางสาวไทย” นัดแรกเจอ ญี่ปุ่น วันที่ 21 กันยายน ต่อด้วย เกาหลีใต้ วันที่ 23 กันยายน และ อินเดีย วันที่ 24 กันยายน โดยจะจัดอันดับ 1-4 เพื่อไขว้ไปเจอกลุ่ม บี ในรูปแบบ อันดับ 1 เจอ อันดับ 4 และ อันดับ 2 เจอ อันดับ 3 ส่วนผู้ชนะจะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศต่อไป

นุศรา ซ้อมเข้ม

ปลื้มจิตร์ ยิ้มแย้ม




ฟิตเจอญี่ปุ่นนัดแรก
เบิกบานหลังซ้อมเสร็จ

กำลังโหลดความคิดเห็น