xs
xsm
sm
md
lg

“กิ๊ฟ” รับไทยตีเสียเยอะ “โค้ชยะ” ขอเข้าที่สอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กิ๊ฟ เสียดายไม่ชนะ
วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กัปตันทีมวอลเลย์บอลหญิงของไทย เผยเสียดายหลังไม่สามารถเก็บชัยชนะเหนือ เกาหลีใต้ เจ้าภาพตามที่ตั้งใจได้ในศึก เอเชียน เกมส์ 2014 พร้อมยอมรับลูกทีมตีเสียและรับพลาดเยอะ ด้าน ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ผู้ฝึกสอน เล็งเป้าแก้ตัวพาทีมเข้าอันดับ 2 ให้ได้

เกมที่สนาม ซองนิม ยิมเนเซียม ทีมลูกยางสาวไทย ลงเล่นเกมที่ 2 ของกลุ่มเอ เจอกับทีมตบโสมขาว และเจ้าถิ่น แต่ปรากฏว่าเป็นทีมสาวไทยที่เล่นเสียกันเยอะ จนโดน เกาหลีใต้ ตบเอาชนะไปแบบขาดลอย 3 เซตรวด ต่อหน้าแฟนๆ ที่มาเชียร์เกือบเต็มสนาม

หลังเกม วิลาวัณย์ กัปตันทีม เปิดเผยว่า “วันนี้เราเล่นกันค่อนข้างเกร็ง หลายจังหวะรับพลาด เสิร์ฟพลาด เป็นเพราะเราต้องการจะเอาชนะพวกเขามากเกินไป ขณะเดียวกัน เรื่องของเสียงเชียร์ และผู้ตัดสิน ก็เป็นอีกปัจจัยที่ทำให้ไม่สามารถควบคุมสมาธิอยู่กับเกมได้ ถือว่ายังเป็นจุดอ่อนที่เราต้องแก้ไข”

ส่วน “โค้ชยะ” เผยบ้างว่า “ก็ต้องขอโทษคนไทยด้วยที่เราเก็บชัยชนะไม่ได้ มีหลายจังหวะที่เราเปิดโอกาสให้คู่ต่อสู้ทำแต้มมากไป ต้องชมว่า เกาหลีใต้ เล่นได้ดีมากแถมตั้งรับดีทำให้เราเจาะบล็อกเขาไม่ได้ ซึ่งตอนนี้เราคงต้องมองถึงการเอาชนะ อินเดีย เพื่อเข้าเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม หากผ่านได้ก็น่าจะมีสิทธิ์เจอกับ จีน รอบรองชนะเลิศ อย่างไรก็ตาม เรายังมีเวลาเตรียมตัวพอสมควร และจะนำข้อบกพร่องทั้งหมดไปแก้ไขให้ดี”

จากสถานการณ์ ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย มีสถิติ ชนะ 1 แพ้ 1 อยู่อันดับ 2 ของกลุ่มเอ มี 3 แต้มเท่ากับ ญี่ปุ่น ที่สถิติเท่ากัน โดยนัดสุดท้าย ไทย จะเจอ อินเดีย วันที่ 24 กันยายน เพื่อแย่งสิทธิ์เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่ม กับ ญี่ปุ่น ที่จะเจอ เกาหลีใต้ แมตช์ต่อไป

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


อร ตบไม่ทะลุบล็อค
กองเชียร์ไทยมากันแน่น
กำลังโหลดความคิดเห็น