xs
xsm
sm
md
lg

“ริโอ” แฉเล่นให้ผียุค “มอยส์” คุม น่าอึดอัดใจ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริโอ (ขวา) ลงเจอทีมเก่า
ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังกัปตันทีมชาติอังกฤษ เผยลำบากใจ เพราะเล่นฟุตบอลไม่สนุกสมัยอยู่ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่คุมทัพโดย เดวิด มอยส์ กุนซือชาวสกอต เมื่อฤดูกาลที่แล้ว 2013-14

ปีนี้ ริโอ ย้ายมาค้ำแนวรับให้ ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส หลังหมดสัญญากับ แมนฯยู โดยฤดูกาลที่แล้วภาพรวมถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด เลวร้ายจบอันดับ 7 พรีเมียร์ ลีก ไม่ได้ไปเล่น ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก จนกระทั่ง เดวิด มอยส์ นายใหญ่ชาวสกอต ทุกไล่ออก

ล่าสุด ริโอ เปิดใจผ่านอัตชีวประวัติ “#2Sides” ที่เขียนให้ “เดอะ ซัน” แท็บลอยด์หัวดังของอังกฤษ ว่า “มอยส์ พยายามที่จะกำหนดมุมมองต่างๆ แต่เหมือนจะไม่ประสบความสำเร็จและสมบูรณ์อย่างที่ควรจะเป็น ทุกอย่างกลับกลายเป็นเชิงลบตรงกันข้ามกับตอน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คุม”

ริโอ เพิ่งลงเจอกับทีมเก่าเกม พรีเมียร์ ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งก็ช่วยอะไร คิวพีอาร์ ไม่ได้ถูก แมนฯยู เปิดบ้านยำใหญ่ 0-4 คล้ายจุดประกายเริ่มต้นการกลับมาหลังจากปีที่แล้ว “ผีแดง” สูญเสียปรัชญาเกมที่มุ่งหาแต่ชัยชนะ

“ผมไม่สนุกกับการเล่นภายใต้การคุมทัพของ มอยส์ ทุกอย่างเนิบนาบ บางครั้งแท็คติกก็วางบอลยาวจ่ายขวางไปมาดูน่าอนาถ ดังนั้น ทุกอย่างจึงถูกต่อต้านนักเตะงงไปหมดจนเบรกพัฒนาการด้านอื่น เขาเน้นไม่ให้แพ้ แต่เราทุกคนคุ้นเคยกับการมองหาชัยชนะเสมอ” แข้งวัย 35 ปีทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น