xs
xsm
sm
md
lg

เซอร์เบีย เฉือน ฝรั่งเศส 90-85 ชิงเข้าชิงหนแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ขุนพลเซิร์บสะใจกันเต็มที่
ทีมบาสเก็ตบอลเซอร์เบีย สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกบาสเก็ตบอลชิงแชมป์โลก "ฟีบา เวิลด์ คัพ 2014" ที่ประเทศสเปน ได้เป็นหนแรก นับตั้งแต่แยกตัวจากประเทศยูโกสลาเวีย หลังเอาชนะ ฝรั่งเศส 90-85 ในรอบตัดเชือกวันศุกร์ที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา

ที่ มาดริด : ขุนพลยัดห่วงเซอร์เบีย วางเป้าเข้าชิงชนะเลิศให้ได้เป็นหนแรก และออกสตาร์ทได้เยี่ยม จบครึ่งแรกออกนำทีมชาติฝรั่งเศส 46-32 และเข้าสู่ควอเตอร์ที่ 3 ยังรักษาระยะห่างได้ดีขึ้นไปนำ 61-46 และทำท่าจะปิดเกมง่ายๆ แต่ทีมจากแดนน้ำหอมมามีฮึดกด 39 คะแนนในควอเตอร์สุดท้าย แต่ก็ไม่เพียงพอ เซอร์เบีย เอาชนะหวุดหวิด 90-85

เกมนี้ทีมเซิร์บได้ มิลอส ทีโอโดซิช พอยต์การ์ด ของ ซีเอสเคเอ มอสโคว ทำคนเดียว 24 แต้ม 3 รีบาวน์ พวกกับ บ็อกดาน บ็อกดาโนวิช ชู๊ตติงการ์ด ดาวรุ่งจากต้นสังกัด เฟร์เนบาเช อัลเคอร์ ทำอีก 13 แต้ม ช่วยให้ทีมเข้าชิงชนะเลิศได้เป็นหนแรก หลังยูโกสลาเวียเจ้าของแชมป์เก่า 5 สมัย ล้มสลายเมื่อปี 2003

ขณะที่ ทีมยัดห่วงเมืองน้ำหอมเกมนี้ นิโคลัส บาตุม สมอล ฟอร์เวิร์ด ของ ปอร์ตแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส โชว์ฟอร์มเด่นอยู่คนเดียวกดไปถึง 35 แต้ม 2 รีบาวน์ และเป็นการทำถึง 17 แต้มในช่วงควอเตอร์สุดท้าย แต่ก็ไล่ไม่ทัน ต้องไปชิงที่ 3 กับ ลิทัวเนีย ในคืนวันเสาร์ที่ 13 กันยายนนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น