xs
xsm
sm
md
lg

ฟาน กัล แจงขาย “เวลเบ็ค” เหตุยังเจ๋งไม่พอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แดนนี เวลเบ็ค
หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยถึงสาเหตุที่จัดการปล่อย แดนนี เวลเบ็ค กองหน้าเด็กปั้นของทีมออกจากให้กับ อาร์เซนอล ในช่วงซัมเมอร์ท่ามกลางเสียงวิจารณ์มากมาย เนื่องมาจากฝีเท้าของกองหน้าทีมชาติอังกฤษรายนี้ยังไม่ดีพอที่จะลงเล่นให้กับ “ปิศาจแดง”

หัวหอกทีมชาติอังกฤษ ที่เป็นเด็กฝึกหัดของ ยูไนเต็ด มาตั้งแต่เยาวชน ถูก หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ขายออกไปแบบช็อกแฟนๆ ในวันสุดท้ายของตลาดซื้อ-ขายนักเตะ ให้กับ อาร์เซนอล ด้วยราคา 16 ล้านปอนด์ (ประมาณ 800 ล้านบาท) ท่ามกลางเสียงวิจารณ์จากอดีตแข่ง “ปิศาจแดง” และแฟนบอล

โดย กุนซือวัย 63 ปี ออกโรงชี้แจงถึงสาเหตุที่เขาตัดสินใจปล่อยตัว เวลเบ็ค ออกไปหลังจากทีมที่เพิ่งได้ ราดาเมล ฟัลเกา หัวหอกโคลอมเบียที่ยืมตัวมาจาก โมนาโก ว่า เป็นเพราะ เวลเบ็ค ยังไม่ดีพอสำหรับการลงเล่นในสีเสื้อของ “ผีแดง” แถมสถิติที่ผ่านมาตลอด 2 ฤดูกาล ก็ไม่ได้ดีกว่า เวย์น รูนีย์ และ โรบิน ฟาน เพอร์ซี จึงทำให้ไม่สามารถยึดตัวจริงของทีมได้

“ผมให้โอกาสกับนักเตะทุกคนได้พิสูจน์ตัวเอง เพื่อให้ผมแน่ใจว่าเขาดีพอจะเล่นให้กับทีม แต่กับ เวลเบ็ค เขาอยู่กับทีมมาตั้งแต่อายุ 9 ปี และติดชุดใหญ่มาเป็นเวลา 3 ฤดูกาล แต่ก็ไม่สามารถทำสถิติขึ้นไปเทียบชั้นกับ เวย์น รูนีย์ และ ฟาน เพอร์ซี ได้ นั่นคือมาตรฐานที่ผมตั้งไว้ และเขาจึงถูกปล่อยออกจากทีม” ฟาน กัล กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น